"Hậu phương" của ngài Nicolas Sarkozy

14/05/2007 22:12 GMT+7

Bà Cecilia đã trở thành tâm điểm của dư luận sau khi đức phu quân Nicolas Sarkozy đắc cử Tổng thống Pháp. Người ta thường nói đằng sau sự thành đạt của ông chồng luôn có bóng dáng bà vợ. Vậy với ông chủ mới của Điện Élysée thì sao?

Tiếng sét ái tình

Chuyện tình của ông Sarkozy bắt đầu từ một tình huống khá éo le. Năm 1984, Sarkozy gặp Cecilia khi ông làm chủ hôn cho đám cưới của bà với ngôi sao truyền hình J.Martin. Vào thời điểm đó, ông Sarkozy là thị trưởng tại Neuilly-sur-Seine, một khu vực giàu có bên ngoài thủ đô Paris. Ngay lập tức, Sarkozy say như điếu đổ trước vẻ đẹp của Cecilia mặc dù ông đã lập gia đình trước đó 2 năm. Thế rồi, hôn nhân giữa Cecilia và Martin đổ vỡ. Và sau 12 năm đeo đuổi, ông Sarkozy chính thức rước bà về dinh vào năm 1996. Cả hai có một người con trai tên Louis một năm sau đó. Ông Sarkozy đã có 2 người con trai với vợ trước và bà Cecilia cũng có 2 cô con gái với người chồng đầu.

Trong nhiều năm sau này, bà Cecilia luôn sát cánh bên chồng trong công việc lẫn ngoài đời thường. Bà làm việc tại Bộ Nội vụ khi ông Sarkozy được bổ nhiệm đứng đầu bộ này vào năm 2002. Bà là cánh tay phải của chồng trong thời gian ông giữ chức Chủ tịch đảng Liên minh vì phong trào nhân dân (UMP) và là khuôn mặt hấp dẫn trong chiến dịch vận động tranh cử tổng thống của chồng. "Một cặp hoàn hảo, hòa hợp cả trong tình yêu lẫn hoạt động chính trị", báo chí Pháp từng ca ngợi họ như vậy.

Tan và hợp

Tuy nhiên, cuộc sống gia đình của đôi vợ chồng chính trị gia này cũng từng trải qua không ít sóng gió. Mọi việc trở nên căng thẳng khi vào năm 2004, bà Cecilia quen thân với một vị giám đốc trong ngành quảng cáo tên là R.Attias. Chuyện bồ bịch của bà càng trở nên rùm beng hơn khi một năm sau đó, Tạp chí Paris Match đăng trang bìa hình bà Cecilia tay trong tay với Attias tại New York, Mỹ. Ông Sarkozy thật sự nóng mặt trước sự việc này mặc dù thừa nhận rắc rối hôn nhân của mình cũng giống như của hàng triệu người khác. Sự việc tồi tệ đến mức hai người đã phải sống ly thân một thời gian.

Trong cuốn sách mang tựa đề Temoignage của mình, ông thừa nhận chuyện ly thân là thử thách lớn nhất trong cuộc đời ông. Sau thời gian sóng gió đó, bà Cecilia đã quay trở về với chồng và hai người tiến tới hòa giải. Bà đã xuất hiện bên cạnh Sarkozy ở Quảng trường Concorde sau khi ông đắc cử tổng thống rồi cùng chồng nghỉ xả hơi vài ngày tại Malta trước khi ông chính thức bước chân vào Điện Élysée. Theo bạn bè của họ thì bà Cecilia sẽ sống cùng chồng tại Phủ tổng thống và có thể đóng vai trò là cố vấn truyền thông. "Họ có một số rắc rối riêng nhưng bà ấy rất quan trọng đối với Sarkozy. Cecilia sẽ giữ vai trò đệ nhất phu nhân, chắc cũng chẳng khác mấy so với Bernadette Chirac (phu nhân của Tổng thống J.Chirac)", một người bạn thân của hai vợ chồng Sarkozy nhận định.

Một đệ nhất phu nhân hiện đại?

Bà Cecilia, hiện 49 tuổi, người gốc Do Thái và Tây Ban Nha. Theo một số nhà bình luận, bà Cecilia không phải là mẫu người phù hợp với vai trò đệ nhất phu nhân truyền thống. Nhiều người dân Pháp hiện cũng lo ngại điều này mặc dù cách đây một tháng hơn, bà Bernadette Chirac đã mời Cecilia đến ăn trưa để giải thích cặn kẽ về vai trò của một đệ nhất phu nhân. Điều người dân xứ Gaulois lo ngại cũng có lý vì bà Cecilia thuộc mẫu phụ nữ năng động, yêu thích sự tự do và không muốn bị gò bó trong khuôn mẫu nhất định. Bà từng phát biểu: "Tôi không xem mình là một đệ nhất phu nhân. Điều này làm tôi thấy chán. Tôi thích đi đây đó hơn trong bộ đồ bụi và giày cao bồi. Tôi không thấy hợp với khuôn mẫu có sẵn".

Việc bà Cecilia có làm tròn vai đệ nhất phu nhân hay không thì tương lai sẽ rõ nhưng có một điều chắc chắn là sự xuất hiện của bà sẽ thổi luồng gió mới vào điện Élysée.

Châu Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.