Nước mắt Phương Uyên

06/05/2007 09:45 GMT+7

Đã lâu lắm rồi giới báo chí mới có dịp được gặp gỡ, trò chuyện và nghe chính Phương Uyên thổ lộ về sự “ẩn mình” trong nhiều năm qua.

Và có lẽ ít ai nghĩ rằng nhìn Phương Uyên mạnh mẽ, máu lửa trên sân khấu là thế nhưng ngoài đời chị lại rất... bánh bèo (người dễ khóc - theo lời Phương Uyên). Là người mau nước mắt nên trong buổi ra mắt giới thiệu album đầu tay Gia đình tôi (vào chiều ngày 4.5 tại Phòng trà Không Tên TP.HCM) chị đã phải khóc đến 3 lần. Cũng trong buổi ra mắt này, chị đã tâm sự cùng chúng tôi.

* Nhìn chị mạnh mẽ và máu lửa như thế sao lại mau nước mắt đến vậy?

- Phương Uyên là vậy đó, rất dễ khóc, nhút nhát và rất yếu đuối. Có lẽ vì vậy mà tôi luôn bị trầm cảm nặng trong suốt một thời gian dài.

* Đã 7 năm rồi Phương Uyên mới quyết định phát hành album đầu tay và hát solo vì sao lại lâu đến thế?

- Thật ra từ khi 3 Con Mèo không còn tồn tại tôi đã lên kế hoạch cho công việc solo của mình và cả phát hành album đầu tay. Tôi cũng đã đi hát vài nơi. Tuy nhiên, càng hát tôi càng thấy trống trải và nhớ hai em mình quá sức. Bình thường mỗi khi đi hát nhìn bên trái, bên phải là thấy Cẩm Tú, Ngọc Diệp, bây giờ chẳng thấy ai nên không biết mình phải làm gì trên sân khấu. Đó là lý do khiến tôi “ẩn mình” một thời gian dài.

* Tại sao bây giờ chị quyết định trở lại sau ngần ấy năm?

-  Trước tiên là nhờ lời động viên của gia đình và của bạn bè; thứ hai là vì tôi bị chứng trầm cảm kéo dài trong suốt 7 năm qua. Mà muốn chữa trị được... căn bệnh của mình tôi chỉ có thể hát. Mỗi khi bước lên sân khấu được hát chính tâm trạng của mình sẽ giúp tôi vơi đi bớt sự trầm cảm và cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

* Với album đầu tay của mình chị đặt một cái tựa rất lạ Gia đình tôi. Phải chăng album này chị dành cho gia đình mình?

- Tôi biết mọi người sẽ hỏi như vậy mà. Thường thì các ca sĩ khác hay lấy một tựa bài hát hay một đoạn nhạc làm chủ đề album còn tôi lại khác. Tính tôi thường nghĩ đến nhiều đề tài nhân văn và đề tài xã hội. Album này có 3 bài là tôi viết về gia đình chứ không phải tất cả nhưng là cảm xúc thật của tôi. Tôi cũng rất mong các ca khúc trong album sẽ phù hợp cho từng gia đình mua để nghe chung.

* Chị có tự tin là mình sẽ thắng trong sự xuất hiện trở lại lần này qua album đầu tay?

- Tâm lý ai làm album và ai xuất hiện trở lại cũng mong mình thắng. Bản thân tôi đã 24 năm trong nghề và cũng đã lớn tuổi rồi. Tôi chỉ dám làm tốt nhất những gì mình có thể còn mọi chuyện sẽ do khán giả quyết định.

* Trong buổi biểu diễn ra mắt báo chí lần này chị thấy có run không?

- Nói là không run vì hầu hết anh em báo chí ai cũng thương mình, hiểu mình nhưng thật ra đến lúc ngồi đối diện với họ mới thấy run thật (cười).

* Chị có dự định sẽ làm một điều gì đó để kỷ niệm album đầu tay của mình và kỷ niệm nhóm 3 Con Mèo?

- Trong thời gian này thì Cẩm Tú có bay từ Mỹ về để tham dự ngày phát hành album của tôi vì thế chúng tôi sẽ có dịp hội ngộ cùng nhau trên sân khấu một tiết mục đặc biệt. Tết năm nay chúng tôi sẽ làm một album chung kỷ niệm cho nhóm 3 Con Mèo.

Dạ Ly
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.