Tưng bừng ngày hội Vịt quay Bắc Kinh

03/05/2007 22:34 GMT+7

Nhà hàng mang phong cách Trung Hoa, sang trọng, ấm cúng nhưng không quá ồn ào" - đó là dòng tin nhắn của anh bạn xa quê hương đã lâu, hẹn chúng tôi chọn chỗ ăn tối. Chúng tôi quyết định chọn nhà hàng Ming Dynasty.

Sau gian tiếp khách, chúng tôi bước vào sảnh trong mang tên Hoa Đỗ Quyên. Trên những chiếc xe đầy thức ăn, các nhân viên trong trang phục màu xanh đang tay dao tay nĩa rạch ngang mình con vịt màu nâu mật, rồi khéo léo tách lớp da ra thành từng miếng vuông vức. Anh bạn lấy làm lạ hỏi thì được nhân viên trả lời: "Đó là món Da vịt quay cuốn bánh tráng, món đầu tiên trong thực đơn Vịt quay Bắc Kinh". 

Món ăn được dọn lên, anh bạn thử nhấm cuốn bánh tráng da vịt rồi bỏ luôn vào miệng nhai ngon lành. Làm một lèo đến cuốn thứ tư, anh bạn thốt lên: "Sao không thấy mỡ, quay kiểu gì mà da vịt giòn tan vậy?". Cô nhân viên nói: "Vịt được nuôi theo công thức đặc biệt nên chứa rất ít mỡ, được ướp và quay theo phương pháp gián tiếp (lửa đốt nóng đá cuội, đá cuội tỏa hơi nóng vào vịt) nên rất thơm ngon và tốt cho sức khỏe". Các món khác từ vịt cũng làm anh bạn mê tít: Soup tam tơ thịt vịt, Mì xào thịt vịt, Thịt vịt xào gừng hành, Cơm chiên thịt vịt... Khi món tráng miệng được dọn lên, anh bạn ngó quanh quất rồi hỏi: "Nhà hàng chỉ bán món Vịt quay Bắc Kinh thôi hả?". Lập tức, một nhân viên đưa ngay thực đơn hơn 200 món ăn cho anh. Đọc xong anh ta trố mắt xuýt xoa, hẹn lần sau sẽ tới để thưởng thức các món mới.

Nhà hàng Ming Dynasty thuộc Tập đoàn Khaisilk (23 Nguyễn Khắc Viện, Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM, ĐT: (08) 411 5555; 7 Trần Hưng Đạo, Đà Lạt, Lâm Đồng, ĐT: (063) 813 816 đang có chương trình "Vịt quay Bắc Kinh - Mua một tặng một".

Khi đã no bụng, anh bạn ngắm nghía nhà hàng và nhận xét rằng nơi đây giống như khung cảnh của một bộ phim Tàu nào đó. Quả thật, nhà hàng Ming Dynasty được thiết kế mô phỏng theo cung đình nhà Minh. Theo chủ ý của chủ đầu tư, thực khách không chỉ đơn thuần ăn và uống, mà phải được cảm thụ nghệ thuật ẩm thực qua món ăn của đầu bếp trứ danh, qua bầu không khí thư thái, yên bình của nhà hàng. 

Ra về, anh bạn được nhân viên trao một gói quà, đó là một con vịt quay còn nóng hổi, đây là món quà từ chương trình "Vịt quay Bắc Kinh - Mua một tặng một". Anh bạn vui mừng thốt lên: "Hay quá! Vậy là vợ và con tôi cũng được thưởng thức món này rồi".

G.Cát Lan 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.