Quảng Ninh: Sập hầm lò, 4 công nhân thiệt mạng

30/04/2007 20:28 GMT+7

Hồi 16h20 ngày 29.4, tại Lò 102, vỉa 9 - khu Bắc Quảng Lợi, thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh, thuộc Công ty 790 - Tổng công ty Than Đông Bắc (Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam) đã xảy ra một vụ tai nạn sập hầm lò nghiêm trọng làm 4 công nhân bị thiệt mạng, trong đó có một người bị kẹt lại 1 ngày sau mới được đưa lên.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do tụt nóc lò chợ ở mức +27 đến -55m, khiến đất đá đổ ụp xuống 4 công nhân đang đào lò phía dưới. 3 trong số 4 công nhân có mặt tại hầm lò lúc xảy ra tai nạn chết tại chỗ gồm: 2 thợ lò bậc 3/6, đều quê ở Kim Môn (Hải Dương) là Hoàng Văn Chức (sinh năm 1982) và Nguyễn Văn Mạnh (1979); Phạm Văn Đức (1975), quê ở Vĩnh Bảo (Hải Phòng), thợ lò bậc 4/6. Người thứ tư là Bàn Văn Mạnh (1979), thợ lò 4/6, quê ở Kiến Xương (Thái Bình) đã bị kẹt lại và chỉ được đồng đội đưa ra khỏi hầm lò sau gần 24 giờ nỗ lực tìm kiếm.

Ngay sau khi xảy ra tại nạn, lãnh đạo Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam, Tổng công ty Đông Bắc, chính quyền địa phương và các ban, ngành tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường để động viên, chia sẻ những rủi ro, mất mát đối với các gia đình nạn nhân. Trước mắt, ngoài những tiêu chuẩn được bồi thường theo quy định, Tổng công ty Đông Bắc đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 30 triệu đồng.

Theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân Bàn Văn Mạnh, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng công ty Đông Bắc đã tổ chức khâm liệm tại nơi anh Mạnh làm việc, sau đó sẽ đưa thi thể nạn nhân về an táng tại quê hương. Còn 3 thợ lò xấu số được đưa ra trước đó đã được đơn vị đưa về địa phương án táng từ chiều 29.4.

Được biết, đây là vụ sập hầm lò thứ 2 của đơn vị này trong vòng hơn 4 tháng qua.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.