Samsung và Nokia hợp tác về truyền hình di động

18/04/2007 09:11 GMT+7

Ngày 16.04.2007, Samsung và Nokia công bố đã hợp tác để đạt được khả năng hoạt động hỗ tương giữa các thiết bị di động có tính năng DVB-H (Digital Video Broadcast – Handheld) của cả hai công ty và các chuẩn mở dựa trên hệ thống dịch vụ mạng Nokia nhằm khuyến khích sự chấp nhận rộng rãi hơn các dịch vụ truyền hình di động và thúc đẩy nhanh việc triển khai dịch vụ.

Các nhà sản xuất thiết bị cầm tay sẽ hợp tác với nhau để hỗ trợ những giải pháp dựa trên chuẩn mở OMA BCAST đã sẵn sàng cho các đối tác là nhà điều hành quan tâm đến việc triển khai các dịch vụ và thử nghiệm truyền hình di động từ nhiều nhà cung cấp trong năm 2007 và trong tương lai.

Sự triển khai các dịch vụ truyền hình di động sẽ mang lại những cơ hội kinh doanh mới cho các công ty trong toàn bộ chuỗi giá trị, bao gồm các công ty phát sóng và nội dung, các nhà cung cấp dịch vụ di động, các nhà sản xuất cơ sở hạ tầng và thiết bị cầm tay cũng như các nhà cung cấp công nghệ. Tính sẵn sàng của các thiết bị và dịch vụ DVB-H có khả năng hoạt động hỗ tương là nhân tố then chốt để mở rộng thị trường hơn nữa.

DVB-H là một công nghệ hiệu quả trong số nhiều công nghệ kỹ thuật số khác nhau để triển khai các dịch vụ truyền hình di động. Công nghệ DVB-H mang lại chất lượng dịch vụ cao, tiêu thụ pin ít và cho phép người sử dụng đồng thời nhận được các chương trình phát sóng trong khi vẫn sử dụng được các dịch vụ di động khác như điện thoại và truy cập Internet trên thiết bị.

Công nghệ DVB-H cho phép cung cấp dịch vụ truyền hình mà bạn đã quen thuộc tại nhà trên thiết bị di động. DVB-H mang lại một trải nghiệm cao cấp cho người sử dụng cuối cùng với hình ảnh tuỵêt vời và tiêu thụ ít pin. Có thể chuyển tải đến 50 kênh truyền hình với chi phí thấp trên một mạng.

Song song với việc hỗ trợ các nhà điều hành di động tung ra những dịch vụ truyền hình di động dựa trên các công nghệ hiện có trên mạng, Samsung và Nokia cũng tích cực phát triển chuẩn hóa và công nghệ để tối ưu hóa trải nghiệm truyền hình di động.

Cả hai công ty sẽ hợp tác trong những nỗ lực sử dụng chuẩn mở OMA trong khi đó tiếp tục tham gia vào những nỗ lực của toàn ngành về khả năng hoạt động hỗ tương trong khuôn khổ các tổ chức chuẩn hóa liên quan.

HNC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.