"Trung Nguyên đã làm rạng danh cà phê Việt Nam"

18/04/2007 00:04 GMT+7

Trang trọng gắn lên lá cờ của Cà phê Trung Nguyên chiếc Huân chương Lao động hạng III lấp lánh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu không hề giấu giếm: "Tôi cũng thường xuyên uống cà phê Trung Nguyên, tôi nhận thấy cà phê Trung Nguyên rất ngon. Nhưng hôm nay tôi ở Buôn Mê Thuột uống 2 cốc cà phê, tôi thấy nó ngon hơn mình pha ở nhà nữa, không hiểu vì sao". Cả hội trường rộn lên tiếng vỗ tay và đồng cảm.

Những bước tiến của Cà phê Trung Nguyên có thể khiến bất cứ ai cũng phải thán phục. Chỉ trong vòng 10 năm ngắn ngủi, "thuyền trưởng" Đặng Lê Nguyên Vũ đã đưa Trung Nguyên thành nhà chế biến cà phê lớn nhất Việt Nam với tốc độ tăng trưởng liên tục 37%/năm. Thương hiệu Cà phê Trung Nguyên đã được biết đến ở khắp 64 tỉnh, thành cả nước, đồng thời có mặt ở 37 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tại buổi lễ trao tặng Huân chương Lao động hạng III vào ngày 17.4.2007, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đích thân trao tặng và  khen ngợi: "Cà phê Trung Nguyên là một thương hiệu rất gần gũi, rất tự hào. Cây cà phê đã có mặt từ nhiều năm ở Việt Nam nhưng thương hiệu cà phê Việt Nam chưa có uy tín trên trường quốc tế.

"Tôi đã từng tiếp xúc với Đặng Lê Nguyên Vũ và lãnh đạo công ty, tôi thấy họ có nhiều suy nghĩ rất táo bạo và sáng tạo. Tôi cũng cố gắng bắt gặp những tư duy đó để tạo cho mình những suy nghĩ thực tế hơn và rộng mở hơn trong công việc của mình. Tôi hy vọng Cà phê Trung Nguyên không chỉ dừng ở đây mà còn phát triển, bay cao, bay xa nữa". - Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết

Những năm gần đây, Cà phê Trung Nguyên cùng với một số thương hiệu cà phê khác đã xuất hiện ngày càng nhiều và được thế giới yêu thích, mến mộ, khen ngợi. Cà phê Trung Nguyên có thể nói là niềm tự hào của nước ta về một thương hiệu có uy tín trên trường quốc tế. Trung Nguyên đã làm rạng danh cà phê, làm rạng danh Việt Nam.

Tôi cũng thường xuyên uống cà phê Trung Nguyên, tôi nhận thấy cà phê Trung Nguyên rất ngon. Hôm nay tôi lên đây uống 2 cốc cà phê, tôi thấy nó ngon hơn mình pha ở nhà nữa. Có lẽ đó là do kỹ thuật pha chế. Tôi nghĩ Trung Nguyên không chỉ nên đẩy mạnh chất lượng mà còn phải hướng dẫn người ta cách pha chế thế nào để cho nó ngon".

Ít ai biết rằng bên cạnh nỗ lực xây dựng thương hiệu Cà phê Trung Nguyên, Đặng Lê Nguyên Vũ còn chủ động chia sẻ kinh phí và thành công của mình cho những thương hiệu nông sản khác. Từ năm 2001, Trung Nguyên bắt đầu tập trung đầu tư vào những dự án mang tính xã hội như: chương trình "Sáng tạo vì thương hiệu Việt", cùng các doanh nghiệp khác nhận thức đúng đắn về giá trị thương hiệu; dự án "Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam"; đồng hành cùng "Quỹ đào tạo Nhân tài đất Việt"; chương trình "Khởi nghiệp" hỗ trợ vốn cho các bạn trẻ...


Chủ tịch nước tham quan khu sản xuất cà phê Trung Nguyên

Đặng Lê Nguyên Vũ tâm sự: "Trăn trở lớn nhất của tôi là khả năng cạnh tranh của nông sản Việt Nam trong sân chơi lớn của thế giới. Với năng lực sản xuất manh mún và yếu kém, nông dân Việt Nam rất dễ thiệt thòi khi cạnh tranh. Bởi thế, tôi rất vui khi nhìn thấy ý thức xây dựng thương hiệu trong cộng đồng doanh nghiệp đã chuyển biến tích cực, nhiều thương hiệu đã bắt đầu gầy dựng uy tín bền vững như chè Thái Nguyên, nước mắm Phú Quốc, thanh long Hoàng Hậu, bưởi Năm Roi, Festival Hoa Đà Lạt...

Trong suy nghĩ của tôi, thương hiệu cho nông sản và lợi ích cho nông dân luôn là sự quan tâm lớn nhất. Tấm Huân chương Lao động ngày hôm nay là sự động viên, khích lệ tập thể lãnh đạo và công nhân Trung Nguyên càng đoàn kết, sáng tạo, tiên phong hơn nữa vì một nước Việt Nam hùng mạnh, không phụ lòng niềm tin yêu và sự kỳ vọng của mọi người dành cho Trung Nguyên".

Quang Thuần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.