Thế giới muôn màu

08/04/2007 02:08 GMT+7

Đón nắng Một bãi phơi khô ở Sông Đốc, Cà Mau. Đây là nơi sản xuất và đóng gói thành phẩm các loại khô cá nước ngọt, nghề truyền thống của làng chài Cà Mau. Cá sau khi đánh bắt, một số bán tươi, số khác làm khô bán khắp cả nước.

Bánh mì không men

Cha cố Rabbi Moise Weiszberger, người đứng đầu cộng đồng  Do Thái  chính thống ở Budapest, Hungary đang làm bánh Matzah, một loại bánh mì không có men thường được sử dụng vào kỳ lễ Quá hải. Dịp lễ này nhằm để kỷ niệm sự kiện những nô lệ người Israel được Moses dẫn dắt thoát khỏi Ai Cập như đã được đề cập trong kinh Cựu ước.

Trong lễ nhậm chức của tổng thống...

Các vũ công với khuôn mặt được tô vẽ trong lễ nhậm chức của Tổng thống Senegal, ông Abdoulaye Wade, tại thủ đô Dakar hôm 3.4. 

Cây violin đắt giá  

Cây đàn violin có biệt danh "Solomon, Ex-Lambert" này được một nhà sưu tập giấu tên mua với giá 2,4 triệu USD tại nhà đấu giá Christies ở New York hôm 2.4. Được biết, cây đàn đắt giá này do nghệ nhân nổi tiếng người Ý Antonio Stradivari (1644-1737) chế tác vào năm 1729.  

Khi tất cả những ngọn đèn đều sáng

Khung cảnh bao quát của khu hang động Longmen thuộc thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Tại đây có đến 2.300 hang động với 110.000 tượng Phật, 80 ngôi chùa và 2.800 bài vị được khắc trên vách núi đá chạy dọc theo một đoạn sông  Yishui có chiều dài 1 km.  

Những quả trứng hình nhân

Những quả trứng phục sinh được trưng bày ở Bảo tàng Nông dân tại thành phố Bucharest, Rumani. Dịp này, các nghệ nhân trên khắp đất nước Rumani họp chợ để bày bán sản phẩm của mình. Người Rumani cũng giống như những người Đông u theo chính thống giáo kỷ niệm lễ phục sinh vào ngày hôm nay (8.4) cùng lúc với các tín đồ Thiên Chúa giáo La Mã.

Quái kiệt bóng rổ 

Màn trình diễn độc chiêu của một thành viên trong đội tuyển bóng rổ nhào lộn Crazy Dunkers đến từ Pháp. Đội bóng rổ đặc biệt này được thành lập từ năm 1993 và từng có hơn 1.000 show diễn trên khắp 5 châu lục. Họ hiện nắm giữ  3 kỷ lục Guinness.

Thăng bằng

Tiết mục "tủ"  của Đoàn xiếc Quốc gia Trung Quốc trên sân khấu nhà hát  Tempodrom ở thủ đô Berlin, Đức.

Thanh Kha (Theo Reuters, AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.