Làm phim về "fan cuồng" của Lưu Đức Hoa

04/04/2007 16:31 GMT+7

Cuộc đời, cuộc hành trình tới Hồng Kông cũng như bi kịch của gia đình cô Dương Lệ Quyên, “fan cuồng" của nam diễn viên Lưu Đức Hoa, sẽ được đưa lên màn ảnh rộng.

Đạo diễn Chen Tianxing tuyên bố, sự kiện “cha nhảy sông tự vẫn để con gái được gặp thần tượng” đã tác động sâu sắc đến ông và khiến ông quyết định đưa hình ảnh này lên phim. Ông Chen hi vọng, việc đưa hình ảnh cô Quyên lên phim sẽ tác động mạnh mẽ tới các fan, hướng họ tới việc “hâm mộ và trân trọng thần tượng một cách đúng đắn”.

Ông Chen cho biết, đứa con tinh thần của ông sẽ không thiên về bình luận hay phê phán mà đó sẽ là một câu chuyện mang tính dẫn dắt, và để lại những khoảng trống để khán giả tự cảm nhận, đánh giá. Ngoài ra, đạo diễn họ Chen cũng tuyên bố, toàn bộ doanh thu từ bộ phim này sẽ được ông gửi tặng cho mẹ con cô Dương Lệ Quyên.

Đạo diễn Chen Tianxing đã tìm cách liên lạc với cô Dương Lệ Quyên để có được sự hợp tác sớm nhất, song, câu trả lời dành cho ông chỉ là “Tôi còn đang rất đau buồn và chưa muốn nghĩ tới việc này”.

Cô Dương Lệ Quyên và gia đình cô đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của báo giới Hồng Kông cũng như Trung Quốc suốt những ngày qua sau khi bố cô - ông Dương Cần Ký quyết định tìm tới cái chết và để lại bức thư tuyệt mệnh thật dài cầu xin nam diễn viên nổi tiếng Lưu Đức Hoa dành thời gian gặp riêng con gái của ông.


Hình ảnh mới nhất của mẹ con Dương Lệ Quyên tại quê nhà Thâm Quyến (Trung Quốc) - Nguồn ảnh: VnMedia
Sau sự kiện này, nhất cử nhất động của Dương Lệ Quyên trong những ngày qua đều lọt vào tầm ngắm của các phóng viên Trung Quốc. Ngày 2.4 vừa rồi, Dương Lệ Quyên và mẹ đã đến sở cảnh sát thành phố Lan Châu, để làm thủ tục xin cấp thị thực đến Hồng Kông. Sau khi xác định sự việc, sở cảnh sát đồng ý cho mẹ con cô lấy danh nghĩa “chịu tang cha” để phê chuẩn thị thực vào 12 giờ trưa cùng ngày.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, sau vụ một chàng trai ngỏ lời cầu hôn Dương Lệ Quyên vì cảm phục ý chí và lòng đam mê của cô gái họ Dương, mới đây, một nam ca sĩ trẻ của Trung Quốc - nam ca sĩ Dương Thần Cương cũng ngỏ lời giúp đỡ mẹ con cô Dương. Dương Thần Cương đề nghị được tài trợ số tiền khoảng từ 30.000 đến 40.000 ngàn nhân dân tệ giúp mẹ con cô Quyên lo hậu sự cho ông Dương Cần Ký. Tuy đây là một hành động giúp đỡ người khác, song dân mạng lại cho rằng, ca sĩ Dương Thần Cương nhân cơ hội gây chú ý để đánh bóng tên tuổi cho mình.

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, Lưu Đức Hoa, thần tượng của cô Dương, đã chính thức lên tiếng bình luận về sự việc cha Dương Lệ Quyên nhảy xuống sông tự tử để cô Quyên được gặp anh. Trước báo giới, Lưu Đức Hoa nói: “Thực sự, tôi rất buồn khi một cô gái vì quá hâm mộ tôi đã làm quá nhiều việc khiến cha cô ấy đau lòng. Tôi cảm thấy rất thất vọng!”. Lưu Đức Hoa thuyết phục cô Dương Lệ Quyên nên từ bỏ những hành vi bất hợp lý của mình, quay trở về quê sống và làm việc bình thường. Đồng thời, anh cũng kêu gọi các fan hâm mộ hãy lấy Dưong Lệ Quyên làm bài học.

Về phía Dương Lệ Quyên, cô một lần nữa phủ nhận tin đồn đòi Lưu Đức Hoa bồi thường 500.000 nhân dân tệ mà báo giới đưa tin. Cô Dương cũng buộc tội giới truyền thông đã thêu dệt quá nhiều về gia đình cô. “Tôi chỉ muốn quay lại Hồng Kông để đưa xác bố tôi, chứ không có ý định gặp lại Lưu Đức Hoa”, cô gái 28 tuổi này khẳng định: “Tôi ghét Lưu Đức Hoa! Tôi không quan tâm tới anh ta. Anh ta là ai, ở đâu với tôi không quan trọng!”.

Trong khi đó, bà Dương tỏ ra rất bực bội khi nhắc tới Lưu Đức Hoa: “Con gái tôi thật đáng thương, nó đã hi sinh quá nhiều vì việc này suốt bao năm qua, chuyện này không thể kết thúc như vậy được!”. Trước câu hỏi của phóng viên “Bà nghĩ thế nào về việc con gái bà đã dành 13 năm trời để theo đuổi một ngôi sao”, bà Dương trả lời: “Dù nó làm gì, tôi vẫn luôn ủng hộ nó!”.

Theo Sina, DT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.