Sarah Jessica Parker: Biến trường quay thành sàn diễn thời trang

17/03/2007 15:21 GMT+7

Nổi danh như cồn với vai Carrie Bradshaw, nữ ký giả nghiện thời trang trong sê-ri phim truyền hình nổi tiếng Sex and the City, nhiều năm qua, Sarah Jessica Parker vẫn luôn là ngôi sao nóng bỏng tại Hollywood. Với thân hình và nụ cười quyến rũ, nữ diễn viên có đầu óc kinh doanh này thực sự là "tượng đài thời trang" trong làng giải trí.

Theo thông tin mới nhất từ  FashionWeekDaily.com, Sarah Jessica Parker sắp sửa ra mắt nhãn hiệu thời trang riêng với tên gọi nghe có vẻ đầy khiêu khích - Bitten. Cái tên gợi sự ngon mắt. Giả sử, nếu bạn mặc một bộ Bitten, người yêu của bạn có lẽ sẽ không chịu nổi vẻ sexy của bạn và kết quả là trên mình bạn sẽ có những "dấu răng ngọt ngào". Hoặc có thể bạn sẽ phải tự... cắn môi mình vì thèm muốn trước hàng hiệu Bitten.

Diễn dịch thế nào cũng được nhưng rõ ràng óc tiếp thị bẩm sinh của Sarah Jessica Parker đã giúp cô chọn một cái tên rất ấn tượng cho nhãn hiệu của mình. Mới đây, nữ tài tử 41 tuổi tiết lộ ít nhiều về nhãn hàng Bitten trong một bữa trưa thân mật với hàng loạt các tổng biên tập của các tạp chí thời trang nổi tiếng. Theo nguồn tin nội bộ, Parker có định hướng biến Bitten thành một thương hiệu có phong cách trẻ trung, cá tính kiểu như hiệu The Row của 2 chị em triệu phú Mary Kate và Ashley Olsen.

Có vẻ như Sarah Jessica Parker vẫn chưa nguôi ấm ức chuyện trước đây, khi nhãn GAP kết thúc hợp đồng với mình để chọn nữ ca sĩ  Joss Stone làm gương mặt mới cho hãng. Lý do mà GAP đưa ra là Joss Stone nổi trội hơn hẳn Parker về... sức trẻ. Bây giờ, với nhãn thời trang riêng của mình, cô sẽ không còn sợ bị "sa thải" nữa.  Không những thế, ngôi sao có vẻ đẹp gợi cảm này còn có thêm cơ hội kiếm bộn tiền. Bởi ai cũng biết, đã từ lâu, tên tuổi của  Sarah Jessica Parker đồng nghĩa với sự sành điệu. Còn nhớ vào năm 2000, Parker - trong vai trò người dẫn chương trình -  đã làm "chóng mặt" khán giả và quan khách tham dự MTV Movie Awards bằng cách thay  cả thảy 15 bộ trang phục. Năm 2004, cô từng được Hội  các nhà thiết kế Mỹ trao giải  Fashion Icon Award (giải Biểu tượng thời trang). Một năm sau, các cô gái Mỹ hào hứng săn lùng các lọ nước hoa màu hồng hiệu Lovely  do Parker đứng tên sở hữu.

Năm 2007 xem ra khởi đầu rất suôn sẻ với Parker. Cô không sợ người ta chỉ nhắc đến cô như người khuấy động các mốt mới ở Hollywood mà quên đi nghề nghiệp chính của mình: nghề diễn viên. Năm ngoái, cho dù đã ở tuổi 40 - cô vẫn nhận đề cử Teen Choice Award  khi diễn xuất bên cạnh tài tử điển trai Matthew McConaughey trong phim hài Failure To Launch (Hội chứng không lấy vợ). Trong năm 2007 và 2008, cô còn sắm vai nữ chính trong 4 phim khác là Slammer, A Family Affair, Smart PeopleSpinning Into Butter. Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là dự án chuyển thể điện ảnh của phim truyền hình Sex and the City.

Theo hãng tin Australian Associated Press (AAP),  bộ phim sẽ được bấm máy vào cuối năm này tại New York với thành phần diễn viên chính trong phiên bản truyền hình được giữ nguyên. Như vậy, những fan trung thành của Sarah Jessica Parker lại có dịp chiêm ngưỡng thần tượng của mình. Kể từ khi tập thứ 94, tập cuối cùng của Sex and the City được chiếu vào năm 2004, dự án chuyển thể điện ảnh phim này đã liên tục bị trục trặc. Theo tin đồn, vấn đề chủ yếu nằm ở việc nhà sản xuất thương lượng tiền cát-sê với  các diễn viên. Rất may, cuối cùng mọi việc cũng đâu vào đấy. Tính đến nay, vai Carrie Bradshaw từng đem lại cho Parker  4 giải Quả cầu vàng và 1 giải Emmy. Có nhiều khả năng vai diễn này  sẽ tiếp tục giúp cô làm giàu thêm thành tích nghề nghiệp của mình.

Với cốt truyện hấp dẫn, mô tả thói quen tình dục nơi thành thị của phụ nữ Mỹ hiện đại bằng phong cách hài hước và tinh tế, chuyển thể điện ảnh của Sex and the City hứa hẹn sẽ tạo ra cơn sốt, đặc biệt đối với đối tượng khán giả từng say mê sê-ri phim truyền hình này trước đây. Một lần nữa, Sarah Jessica Parker có cơ hội diện những bộ trang phục mốt nhất khi vào vai Carrie Bradshaw, cây bút phụ trách chuyên mục bình luận về tình dục cho một tờ báo ở New York. Chưa rõ là khi quay phim, Parker có tranh thủ mặc hàng hiệu Bitten hay không nhưng chắc chắn cô sẽ không bỏ lỡ dịp này để khoe thân hình tuyệt mỹ của mình trong những bộ cánh quyến rũ và nhất là những đôi giày tuyệt đẹp.

Năm ngoái, Anne Hathaway và Meryl Streep đã biến trường quay thành sàn diễn thời trang trong The Devil Wears Prada. Nhiều khả năng, điều đó sẽ được lặp lại vào cuối mùa thu năm nay với dàn ngôi sao của Sex and the City, dẫn đầu là  Sarah Jessica Parker. Trong sự bành trướng của lối sống tiêu dùng, cơn nghiện thời trang từ đời thực bước lên màn ảnh càng ngày càng có sức thu hút công chúng mãnh liệt.

Nhìn vào doanh số xấp xỉ 325 triệu USD mà phim The Devil Wears Prada thu về từ các rạp chiếu trên toàn thế giới, người ta có nhiều lý do để dự đoán rằng phim Sex and the City  làm được điều tương tự, thậm chí còn thành công rực rỡ hơn. Các nhà sản xuất của phim này đã lên hẳn một kế hoạch tiếp thị rầm rộ và Sarah Jessica Parker vẫn tiếp tục là tâm điểm của sự chú ý trong thời gian tới.

Thanh Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.