Biệt thự phố

16/03/2007 09:35 GMT+7

Biệt thự phố là loại hình nhà ở mới xuất hiện theo nhu cầu phát triển của đô thị. Biệt thự phố giúp cho bộ mặt đô thị thoát khỏi cảm giác chật chội của những căn nhà chia lô san sát mà không chiếm quá nhiều diện tích như những căn biệt thự vườn.

Góc nhìn của ngôi nhà chủ yếu là từ mặt trước nên thiết kế không phức tạp như biệt thự vườn. Ngôi nhà có thể giáp với công trình khác ở mặt bên, mặt sau nhưng mặt trước vẫn có thể mang phong cách của những ngôi biệt thự kiểu mới – biệt thự phố.

Biệt thự phố thường có đặc điểm chung là mặt tiền hẹp, thường từ 6m – 10m. Những ngôi nhà mặt tiền dưới 8m thì khó có điều kiện thiết kế sân bên hông nhà.

Với biệt thự phố có một khoảng sân vườn ở bên thì bạn nên chú ý đến hướng nắng, hướng gió để bố trí quyết định nên bố trí mặt nào giáp nhà hàng xóm để các phòng đều thoáng mát và tránh được nắng nóng.

Do diện tích mặt bằng không lớn nên biệt thự phố thường phải xây cao tầng hơn biệt thự vườn. Để cho ngôi nhà không bị cảm giác giống nhà chia lô thì phần xử lý mặt tiền phải khéo léo sao cho giảm bớt cảm giác cao. Giải pháp giật các tầng trên vào sâu vừa giúp cho ngôi nhà giảm cảm giác cao vừa tạo không gian đưa cây xanh lên tầng cao.


Biệt thự phố với độ rộng mặt tiền 7m, sâu 19m. Thiết kế theo phong cách hiện đại với hồ bơi trên nóc gara


Sân vườn trong biệt thự phố

Biệt thự phố thường có diện tích sân vườn hẹp hơn biệt thự vườn, giải pháp không gian xanh cho biệt thự phố là tận dụng tối đa các khoảng xanh ở vườn trước, giếng trời, ban công hay sân thượng. Hiện nay, rất nhiều nhà quan tâm đến không gian xanh đã biết cách đưa không gian xanh lên sân thượng như hồ nước, bể bơi, vườn cảnh… hiệu quả không kém gì không gian vườn ở tầng 1.


Biệt thự phố ở góc ngã ba với mái cong


Dáng dấp nhẹ nhàng của một ngôi biệt thự Châu u

Hình thức biệt thự phố rất đa dạng, từ phong cách hiện đại với các khối, mảng miếng đến phong cách cổ điển hơn với mái dốc, vòm, cột… Nhưng ở phong cách nào thì bạn cũng cần chú ý để phù hợp với kiến trúc xung quanh vì biệt thự phố nằm gần những ngôi nhà khác trong một quần thể kiến trúc chứ không độc lập như biệt thự vườn.


Biệt thự phố ba mặt tiền với mái dốc, phong cách hiện đại, nhiều cây xanh

Vật liệu, màu sắc trong thiết kế biệt thự phố cũng rất đa dạng. Thông thường màu sắc sử dụng cho biệt thự phố là những gam màu nhẹ nhàng. Có thể kết hợp những vật liệu đặc biệt như giàn hoa gỗ, nhôm ốp mặt ngoài hoặc mái che thông minh để mặt tiền ngôi nhà thêm sinh động.


Phong cách kiến trúc cổ điển của biệt thự phố

Vnkientruc - 04.7539750 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.