Tai nạn thương tâm từ một trò đùa

27/02/2007 23:54 GMT+7

Từ một trò đùa, nỗi đau lại chồng chất lên gia đình chị Nguyễn Thị Sương (thôn Vân Tây, xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) khi đứa con trai Bùi Viết Tịnh (20 tuổi) - trụ cột kinh tế của gia đình đang phải điều trị trong khoa Bỏng, Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng hết sức nguy kịch.

"Sáng 19.11, thằng Tịnh nói vào bệnh viện thăm ba, tôi dặn nó trước khi đi thì ghé qua chợ tôi gửi ít đồ. Chờ mãi thì thấy có người chạy ra báo nó bị bỏng xăng, đưa vào bệnh viện cấp cứu", chị Sương kể trong nước mắt. Trên đường ra chợ lấy đồ, đứa con trai giữa của chị gặp hai vợ chồng đi ngược chiều chở theo thùng xăng và hàng hóa cồng kềnh chẳng may bị đổ ra đường. Trong lúc giúp họ thu dọn xăng thì một thanh niên ở gần đấy vô tình châm lửa đốt chỗ xăng loang ra đường mà không biết rằng người của Tịnh cũng đang ướt xăng. Đám lửa bùng lên cách vị trí Tịnh đứng chỉ chừng vài mét, lại đứng dưới hướng gió nên chẳng mấy chốc cả người em bốc cháy như bó đuốc sống. Tịnh đã nhanh trí nhảy vào hồ nước của một ngôi chùa cách đó chừng 10 mét. Tịnh bỏng ở mức 50%. Sau những lần phẫu thuật mổ cắt bỏ da chết, em còn phải tiếp tục chống chọi với tử thần trong những lần mổ tiếp theo để tái tạo, chỉnh hình.

Ở thôn Vân Tây, ai cũng biết đến hoàn cảnh ngặt nghèo của gia đình chị Sương. Chồng bị nhiễm chất độc da cam khiến hai con mắt sưng vù, không nhìn được, đứa con trai út cũng mang di chứng của bố nên thần kinh cũng không bình thường. Cả gia đình chỉ còn biết trông chờ vào sức lao động của hai đứa con trai lớn. Đùng một cái, trong lúc sửa chữa điện trong gia đình, con trai đầu Bùi Viết Bình bị điện giật chết ở tuổi 24, cách đây 4 năm, để lại vợ và đứa con còn nhỏ dại. Đứa con trai thứ Bùi Viết Tịnh phải sớm nghỉ học để phụ mẹ lo miếng ăn cho gia đình. Từ ngày Tịnh bị nạn đến nay, chị Sương phải nghỉ bán để vào bệnh viện chăm con, còn chồng đang nằm ở Bệnh viện Tam Kỳ thì đành nhờ bác sĩ. Một ngày bán rau tại chợ Được chị chỉ kiếm được 15 - 20 nghìn đồng nhưng đó là nguồn thu nhập của gia đình, nay cảnh nghèo lại gặp eo!

Bác sĩ Dương Ngọc, bác sĩ điều trị chính cho Tịnh tại khoa Bỏng, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết: "Tình trạng sức khỏe của Tịnh đang trong giai đoạn hết sức nguy kịch, ở mức bỏng nặng nhất. May mà lúc đó em nhanh trí nhảy vào hồ nước, không thì... Sắp đến, Tịnh phải trải qua ít nhất hai lần phẫu thuật nữa. Với vết thương quá nặng như vậy, e rằng nếu đảm bảo được tính mạng thì em cũng khó có thể lao động, làm việc như bình thường".

Trước mắt, cả gia đình Tịnh đứng trước nỗi lo thuốc thang chạy chữa để giúp Tịnh vượt qua cơn hiểm nghèo. Nghĩ về tương lai phía trước, chị Sương chỉ biết ôm mặt khóc rưng rức. Rất mong sự hảo tâm giúp đỡ của bạn đọc giúp gia đình chị Sương thoát khỏi tình trạng bế tắc, khốn khó này!

V.P.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.