Martin Scorsese nhận giải thưởng của Hiệp hội các đạo diễn Mỹ

04/02/2007 17:28 GMT+7

Martin Scorsese, đạo diễn phim The Departed, đã vinh dự nhận giải thưởng Directors Guild of America (DGA) - giải thưởng cao quý của Hiệp hội các đạo diễn Mỹ. Với chiến thắng này, Martin coi như đã chạm một tay vào tượng vàng Oscar.

Nhớ lại lịch sử của DGA từ năm 1948 đến nay, hễ ai đoạt giải Đạo diễn xuất sắc của DGA thì cũng đoạt luôn giải Đạo diễn xuất sắc ở Oscar (chỉ có sáu lần ngoại lệ) và thậm chí cả giải Phim hay nhất.

Phát biểu khi nhận giải, Scorsese nói rằng ông rất ngạc nhiên khi được trao danh hiệu này: "Tôi chỉ cố gắng làm ra những bộ phim hay. Tôi không nghĩ mình lại có thể đứng đây (trên bục nhận giải) tối nay...".

Với dòng phim cổ điển trước đây như Taxi Driver hay Goodfellas, Scorsese chưa nhận được một giải thưởng Oscar Phim hay nhất hay Đạo diễn xuất sắc nào.

Lần này, Scorsese đã đánh bại Alejandro Gonzalez Inarritu (Babel), Bill Condon (Dreamgirls), Jonathan Dayton và Valerie Faris (Little Miss Sunshine) và Stephen Frears (The Queen) để giành chiến thắng đầu tiên của ông tại DGA.

P.T (Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.