Về Tết bằng xe khách giường nằm

28/01/2007 15:24 GMT+7

Mỗi chiếc xe có 39 giường nằm hai tầng gối đệm êm ái, có dây thắt an toàn cho 39 khách, có hệ thống âm thanh chất lượng và 3 ti vi phục vụ hành khách vừa nằm vừa xem phim... quả là điều mong ước bấy lâu nay.

Không chỉ có thế,  xe còn có hệ thống phòng cháy, chữa cháy tự động, có nước uống nóng lạnh, có toilett, có hộp đen như máy bay. Hầm hàng rộng 7,5m3 thoải mái chứa hành lý. Những chiếc xe đường dài như thế này xuất hiện bắt đầu từ hôm nay (29.1.2007) chạy tuyến Hà Nội - TP.HCM mang thương hiệu Hoàng Long.

Người chủ của đội xe chất lượng cao chiếc nói trên chính là Vũ Văn Tuyến, một doanh nhân trẻ người Hải Phòng, cũng là chủ của hãng xe khách Hoàng Long nổi tiếng. Sau nhiều lần đến làm việc tại thành phố Hạ Môn, Trung Quốc, đại bản doanh của hãng xe hơi KingLong, Vũ Văn Tuyến nhận thấy nơi đất rộng đường dài như Trung Quốc rất phổ biến loại xe giường nằm chạy suốt ngày đêm. Trở về nước, Vũ Văn Tuyến quyết định thực hiện ước muốn dân mình cũng có xe khách đường dài như thế.

50 chiếc xe KingLong đầu tiên là sản phẩm của sự hợp tác của KingLong - Trường Hải và Hoàng Long. Sản phẩm của KingLong thực chất là sản phẩm của Mỹ và Đài Loan hợp tác. Vũ Văn Tuyến đã cho lắp trên xe hệ thống nhà vệ sinh  của Đức, máy lạnh công suất cao cũng của Đức. Xe được trang bị hệ thống phanh cao cấp ABS chống bó cứng, phanh điện từ, chỉ tác động nhẹ vào cần gạt là chiếc xe tự động dừng lại, người trên xe không có cảm giác bị chúi về phía trước. Động cơ xe Nisan MD9M 350 sức ngựa rất mạnh mẽ, và tiêu chuẩn khí thải Euro3, đặc biệt xe không dùng nhíp mà áp dụng công nghệ mới bóng hơi của Mỹ nên rất êm...

Khách có nhu cầu có thể đặt mua vé trước qua mạng internet hoặc tại các điểm bán vé của Hoàng Long tại các chặng Hà Nội - Vinh - Đồng Hới - Đà Nẵng - Bình Định - Phan Rang -TP.HCM.  Hiện giá vé máy bay là 1.600.000đ, vé tàu hỏa giường nằm là 990.000đ, còn giá vé giường nằm Hoàng Long suốt tuyến Bến xe Lương Yên - bến xe Miền Đông là 650.000đ trong đó đã có 50.000đ tiền ăn uống dọc đường. Hành khách được bảo hiểm.

Trên mỗi chiếc xe có hai tài xế. Một người đi suốt tuyến mà không lái, một người lái theo chặng. Có tất cả 6 chặng dừng xe để thay người lái. Lúc đó khách không xuống xe. Mọi việc ăn uống, đi vệ sinh đều tiến hành trên xe. Mỗi xe có một điện thoại di động trùng với số xe. Để quản lý lái xe, Hoàng Long thực hiện biện pháp kinh tế mạnh: nếu hành khách trên xe phát hiện lái xe bắt khách dọc đường không mua vé tại các điểm bán vé cố định của Hoàng Long mà gọi điện về công ty thì cả chuyến xe sẽ được miễn phí...  Với cách quản lý chặt chẽ như thế sẽ hết cảnh bắt khách nhồi nhét dọc đường, hết bến dù bến cóc, hết cảnh cơm tù nhức nhối trên quốc lộ 1 bấy lâu nay...

Bà con về quê ăn Tết đã có thêm một phương tiện đi lại hiện đại và an toàn.

An Lương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.