TP.HCM: Chim chết hàng loạt

25/01/2007 22:22 GMT+7

Liên tiếp các ngày 15-25.1.2007, người dân liên tục phản ánh tình trạng chim trời chết hàng loạt tại khu vực lân cận hẻm 211 đường Hoàng Hoa Thám, giáp ranh P.1, Q.Gò Vấp; P.6, Q.Bình Thạnh và P.5, Q.Phú Nhuận.

Kết quả xác minh của Chi cục Thú y TP.HCM cho biết: Từ ngày 15-23.1, người dân đã phát hiện tổng cộng 49 con chim hoang (dạng chim phóng sinh) bị chết tại sân thượng, sân nhà và đường hẻm khu vực nêu trên. Số chim chết thấp nhất là 1 con/ngày và cao nhất đến 18 con/ngày, người dân không rõ nguyên nhân gây chết chim. Đại diện UBND P.5, Q.Phú Nhuận cho biết khu vực trên có 3 ngôi chùa nhưng trụ trì các ngôi chùa này đều xác nhận không có người kinh doanh hoặc thả chim phóng sinh trong thời gian qua.

Ngày 21.1, có một hộ ở hẻm 211 thừa nhận có mua và thả chim phóng sinh, có khả năng chim bay va vào tường căn nhà cao tầng gần đó chết. Tuy nhiên kiểm tra của Chi cục Thú y cho thấy sức khỏe người dân khu vực trên vẫn bình thường. Vào thời điểm chim chết có một con mèo đến ăn thịt chim nhưng cũng không có ảnh hưởng gì đến thể trạng. Ngày 25.1, xét nghiệm các mẫu chim chết của Chi cục Thú y cũng đã cho kết quả âm tính với vi-rút H5N1. Theo thông tin chúng tôi có được, ngày 25.1 tiếp tục có thêm 3 con chim bị chết ở khu vực trên. Hiện nay lực lượng chức năng đã tăng cường phun thuốc khử trùng và tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng chim chết hàng loạt. 

Quang Thuần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.