Chống hàng giả bằng tem Hologram

14/01/2007 23:12 GMT+7

Trong quá trình hội nhập kinh tế, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tạo được tiếng vang trên thị trường cả trong lẫn ngoài nước. Tuy nhiên cũng không ít sản phẩm Việt Nam chất lượng cao bị làm nhái, làm giả, không chỉ gây thiệt hại cho khách hàng mà còn khiến nhiều nhà doanh nghiệp đau đầu.

PV Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Việt Cường, Giám đốc Xí nghiệp sản xuất tem nhãn chống hàng giả (Tổng công ty hải sản Biển Đông, Bộ Thủy sản) về một trong những biện pháp hữu hiệu ngăn ngừa tình trạng trên: dùng tem chống hàng giả. Theo ông Cường:

- Trong nền kinh tế thị trường, tình trạng trên là không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, việc sử dụng tem chống hàng giả trước tiên là để bảo vệ thương hiệu, hàng hóa của nhà sản xuất, nhà xuất nhập khẩu; bảo vệ giá trị đích thực của hàng hóa; đồng thời bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Mặt khác việc dán tem nhãn chống hàng giả còn giúp cho cơ quan quản lý nhà nước thực hiện chức trách thuận lợi hơn. Các lực lượng như quản lý thị trường, hải quan, thuế... sẽ dễ dàng trong việc giám sát hàng hóa. Người tiêu dùng cũng an tâm hơn khi mua sản phẩm. Ngoài ra tem nhãn chống hàng giả còn có chức năng quảng cáo cho sản phẩm, xác định đây là hàng chính hiệu, từ đó đảm bảo uy tín với khách hàng.

* Thưa ông, hàng hóa đã bị nhái bị giả, vậy tem chống hàng giả liệu có bị làm giả?

- Ông Nguyễn Việt Cường: Tính đến thời điểm này, ở nước ta qua khảo sát thực tế chúng tôi thấy khả năng làm giả tem Hologram là không thể vì tem được in bằng công nghệ in laser trên chất liệu Hologram và màng Hologram với máy móc thiết bị do Nhà nước quản lý từ khâu nhập khẩu đến vận hành. Mặt khác khách hàng cũng có những thỏa thuận chi tiết riêng để chống làm giả tem nhãn sản phẩm của đơn vị mình. Người tiêu dùng có thể yên tâm khi mua sản phẩm nào đó được dán loại tem này.

Đỗ Tuấn (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.