Khi quý ông làm đẹp

26/12/2006 19:06 GMT+7

Nếu tỷ lệ phụ nữ nhờ cậy vào sự thần kỳ của dao kéo để "tân trang" sắc đẹp không ngừng tăng lên thì ngày càng có nhiều chàng "Adams" cũng bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực mà trước đây thuộc về phái yếu: giải phẫu thẩm mỹ.

Bruce Hildebrand, 60 tuổi, đã từng làm việc tại Bộ Quốc phòng Mỹ, "trên mặt xuất hiện một nếp nhăn ở chính giữa mắt, khiến ông trông như đang cau có" là nhận xét của bà vợ vào năm 2001. Một năm sau đó, Bruce đã có thể "trả thù" các vết nhăn xấu xí trên bằng cách đến một phòng giải phẫu thẩm mỹ tiêm liền 6 mũi Botox đầu tiên. Kể từ đó, ông trở thành khách hàng quen thuộc của các trung tâm giải phẫu thẩm mỹ. "Tôi đã cảm thấy tự tin hơn sau lần đó. Nếu có một cách tốt để xóa đi dấu ấn của tuổi tác thì tại sao lại không áp dụng?", Bruce trả lời một cách thoải mái. Ông hiện đã về hưu và đang chuẩn bị đi nâng da mặt. Stephen McDonald, người Úc, 39 tuổi, đã từng tiêm Botox để xóa nếp nhăn trên trán. "Hoàn toàn không cảm thấy đau tí nào và kết quả thật khác biệt", anh hồ hởi cho biết.

Trong lúc các bà các cô tìm mọi cách để níu kéo tuổi xuân thì cánh đàn ông thời hiện đại cũng có những nỗi lo lắng tương tự. Họ tập thể dục cật lực, họ bỏ cả thói quen hút thuốc lá và ăn nhiều thức ăn có lợi cho sức khỏe để đạt được thể hình như ý. Tuy nhiên, đối với một số quý ông, những điều đó chưa đủ. Các chuyên gia cho biết những quý ông tìm đến các bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ với nhiều lý do. Một số khách hàng là những người mới trải qua vụ ly dị, muốn lấy lại "phong độ" để chuẩn bị bước đường chinh phục mới, trong khi một số người khác muốn "tút" lại dung nhan để cạnh tranh trên con đường sự nghiệp với đám trẻ. Cũng có một số trường hợp được chính bà vợ, vốn đã từng đi phẫu thuật thẩm mỹ thành công, khích lệ đi chỉn chu lại bộ dạng của mình.


Thể dục vẫn là quan trọng nhất - Ảnh: NIA

Theo thống kê của Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ tại Mỹ (ASPS), tỷ lệ các ông nhờ cậy vào bàn tay bác sĩ để cải thiện "sắc đẹp" tăng 44% từ năm 2000 đến 2005. Mặc dù chen chân vào một lĩnh vực được cho là dành riêng cho phụ nữ, cánh nam giới cũng vẫn giữ được tính cách đặc trưng của mình là "nhanh, gọn, lẹ". Các bác sĩ cho biết quý ông thích những ca phẫu thuật lẹ làng, không cần phải tốn nhiều thời gian.

Chủ tịch ASPS, bác sĩ Richard D'Amico, bật mí các khách hàng nam giới luôn đặt ra câu hỏi đầu tiên: "Khi nào tôi có thể sẵn sàng trở về văn phòng làm việc?". Đối với giới bệnh nhân này, 3 dạng phẫu thuật mà họ ưa chuộng nhất chính là tiêm Botox (để xóa nếp nhăn), liệu pháp siêu mài da không gây tổn thương và tẩy lông bằng tia laser. Con số do ASPS thống kê cho thấy số ca điều trị Botox tăng 233% trong giai đoạn từ 2000 - 2005, với 313.519 ca. Đáp ứng nhu cầu bùng nổ từ cánh mày râu, tay nghề của các bác sĩ ngày càng khá lên trông thấy. Cũng giống như phái yếu, cánh đàn ông muốn gửi gắm "sắc đẹp" của mình vào tay những bác sĩ lành nghề. "Đứng trước đám đông, bạn (đàn ông) muốn mọi người nghĩ rằng mình trông thật tự nhiên, thật thoải mái và tuyệt đối chẳng bao giờ muốn người ta xầm xì rằng: “Chắc tay ấy có đi tiêm Botox", một bác sĩ tiết lộ.

Bên cạnh các liệu pháp thẩm mỹ theo dạng "nhanh, gọn, lẹ" như trên, có không ít ông muốn nhờ sự can thiệp sâu hơn của bác sĩ thẩm mỹ. Thống kê cho thấy các phương pháp làm đẹp như sửa mũi, cấy tóc hay hút mỡ ngày càng được cánh mày râu ưa chuộng. Số lượng ca hút mỡ tăng 10% trong 5 năm trước đây. Thông thường các ông yêu cầu hút mỡ các bộ phận như phần dưới lưng, phần bụng... Những người này không phải làm biếng tập thể dục hay ăn uống thả phanh mà đến nhờ cậy bác sĩ, nhưng có những giới hạn mà người lớn tuổi không thể đạt được như lúc còn là thanh niên. Và thế là họ đành nhờ cậy đến phương pháp giải phẫu. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý rằng nếu hút nhiều mỡ quá thì có thể để lại các lớp da thừa trông rất xấu xí...

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.