Haiti: Liên tục xảy ra nhiều vụ bắt cóc trẻ em

14/12/2006 16:52 GMT+7

Trong mấy tháng vừa qua, tại Haiti liên tục xảy ra nạn bắt cóc trẻ em tống tiền. Những nạn nhân mới nhất là khoảng 10 em học sinh đang đi trên xe buýt đến trường học vào ngày 13/12 thì bất ngờ bị một nhóm người vũ trang tấn công và bắt đi.

Người phát ngôn của cảnh sát Haiti, Frantz Lerebours, đã xác nhận thông tin trên tuy nhiên không cho biết chính xác đã có bao nhiêu học sinh bị bắt đưa đi. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc và truy tìm bọn bắt cóc.

Trong khi đó, theo phát ngôn viên của đài phát thanh Kiskeya, ít nhất 6 học sinh đang đi trên xe buýt đến trường thì bị một nhóm người đàn ông vũ trang đứng ra chặn đường và buộc mọi người trên xe đi xuống đồng thời bắt tài xế lái xe đi đâu không rõ.

Cũng trong khoảng thời gian đó, một nhóm người khác cũng đã chặn một chiếc xe Isuzu Trooper màu đỏ có 4 đứa trẻ và 2 người lớn đang đi trên xe và ra lệnh cho những người lớn ra khỏi xe sau đó những người này lên xe lái đi cùng với những đứa trẻ trên đó.

Cả 2 vụ đều xảy ra tại La Plaine, ngoại ô của Port-au-Prince, nơi mà nạn bắt cóc đòi tiền chuộc đang phát triển một cách mạnh mẽ. Việc này đã đe dọa đến vấn đề an ninh trật tự của đất nước vùng Caribê với dân số khoảng 8 triệu người.

Từ tháng 11 đến nay đã có khoảng 10 đứa trẻ bị bắt cóc, trong đó có 2 em đã bị giết chết. Hôm thứ hai vừa rồi, 2 người đàn ông vũ trang đi trên xe gắn máy đã bắt đi một bé gái 7 tuổi sau khi bắn vào cha của cô bé khi ông này chống cự. Đến nay vẫn chưa có thông tin gì về cô bé này.

Đ.H
(Theo AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.