Hà Nội: HĐND thành phố sẽ chất vấn về nhà công vụ

06/12/2006 00:28 GMT+7

Chiều 5.12, Thường trực HĐND thành phố đã tổ chức họp báo, thông báo những nội dung chính của kỳ họp thứ 8, HĐND thành phố khóa XIII. Kỳ họp thứ 8 diễn ra trong ba ngày, từ ngày 7.12 đến ngày 9.12.2006.

Một phần ba thời gian của kỳ họp sẽ được dành cho chất vấn và trả lời chất vấn (8.12). Trước khai mạc, Thường trực HĐND đã tập hợp, gửi UBND thành phố 12 câu hỏi chất vấn thuộc nhiều lĩnh vực đang gây bức xúc trong đời sống xã hội. Cải cách hành chính sẽ là nội dung đầu tiên được đại biểu HĐND chất vấn lãnh đạo thành phố Hà Nội, tập trung vào tình hình triển khai thí điểm thanh tra công vụ. Nhà công vụ cũng là một trong những nội dung sẽ được chất vấn tại kỳ họp này.

Bà Ngô Thị Doãn Thanh, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cho biết: "Điểm mới của kỳ họp này là sẽ không khống chế thời gian chất vấn và trả lời chất vấn. Đại biểu có thể hỏi đến cùng một vấn đề". Cũng theo bà Thanh, ngoài 12 câu hỏi Thường trực HĐND đã gửi UBND, đại biểu vẫn có quyền chất vấn những vấn đề khác và UBND, các thành viên ủy ban có trách nhiệm phải trả lời.

Xuân Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.