Phố đèn đỏ ở Amsterdam sẽ không còn đỏ!

01/12/2006 17:51 GMT+7

Giới chức thành phố Amsterdam (Hà Lan) hôm 30/11 cho biết sẽ tắt hết đèn đỏ cũng như đóng cửa 1/3 các “tủ kính mại dâm” ở khu phố đèn đỏ lúc nào cũng tấp nập du khách này.

Lý do được đưa ra là để khống chế tình trạng tội phạm đang xảy ra tràn lan ở phố đèn đỏ. Phát ngôn viên của tòa thị chính Amsterdam, M. Maten khẳng định mục đích của hành động kể trên không phải là để hạn chế các hoạt động mại dâm, vốn hợp pháp và diễn ra cực kỳ công khai ở Amsterdam.

Maten cho hay thành phố sẽ triệt để áp dụng một đạo luật mới để rút giấy phép hoạt động bất kỳ nhà thổ nào có dấu hiệu sử dụng mại dâm hợp pháp để che dấu các hoạt động rửa tiền hay bất kỳ loại tội phạm tài chính nào khác.
 
Được biết phố đèn đỏ ở Amsterdam là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất ở đất nước nổi tiếng là hoạt động mại dâm tự do này. Một số thống kê cho thấy có đến 1/3 du khách tới Amsterdam đã tới phố đèn đỏ.

Tại đây, những cô gái trong các bộ trang phục thiếu vải đứng sau các tủ kính vặn vẹo đủ kiểu. Các cô không ngần ngại gõ tay vào tủ kính để mời khách!

Phố đèn đỏ lúc nào cũng sầm uất với hàng loạt quán bar, nhà thổ, câu lạc bộ sex, các cửa hàng bán đủ loại “đồ chơi dành cho người lớn” hoạt động suốt ngày đêm.

Và đây cũng chính là mảnh đất màu mỡ cho bọn buôn người, buôn ma túy cũng như những kẻ cướp giật hoạt động.

Thông báo của chính quyền thành phố đã gặp sự phản ứng quyết liệt từ những người đang hái ra tiền ở phố đèn đỏ.

D. Draad- phát ngôn viên Liên đoàn lao động của gái mại dâm- (gái mại dâm cũng có liên đoàn lao động hẳn hoi!) công kích rằng các cô gái bán hoa mất việc ở phố đèn đỏ có nguy cơ bị đẩy ra đường phố hành nghề, càng gây nguy hiểm cho xã hội và việc kiểm soát các bệnh lây lan qua đường tình dục càng khó khăn hơn.

Chính quyền thành phố đã có câu trả lời sẵn, cho rằng phố đèn đỏ đang ế ẩm và khoảng 300 gái mại dâm mất việc ở đây sẽ có thể tìm được việc tại các nhà thổ hợp pháp khác trên khắp Amsterdam.

Phát ngôn viên của tòa thị chính cũng cho rằng việc chấn chỉnh khu phố nổi tiếng kể trên sẽ không ảnh hưởng đến doanh thu trong ngành du lịch: “Amsterdam có nhiều thứ khác để hấp dẫn du khách”

Đoan Nhật (Theo AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.