LG lập kỷ lục guinness với màn hình LCD 100 inch

24/11/2006 17:20 GMT+7

Tên tuổi LG và chiếc TV LCD lớn nhất hành tinh sẽ chiếm vị trí trang trọng đầu tiên trong trang Khoa học Kỹ thuật của cuốn sách Kỷ lục Guinness 2007 dự kiến sẽ được xuất bản cuối năm nay.

Đại diện cho hội đồng biên tập cuốn sách danh tiếng Guinness mới đây đã cho biết: Mục đầu tiên của phần “Sản phẩm khoa học kỹ thuật” sẽ là “Màn hình LCD lớn nhất thế giới” và kỷ lục này được “khai sinh” bởi hãng điện tử LG. Với những con số kỉ lục: độ dài đường chéo 102 inch tức hơn 3m, rộng 2,2 m, cao 1.2 m, độ phân giải lớn đến mức ngạc nhiên 6.22 triệu pixel, có khả năng hiển thị tới 1,07 tỷ màu, cho đến nay, chiếc màn hình này hoàn toàn chưa có đối thủ.

Cuốn sách Kỷ lục thế giới lần đầu tiên được xuất bản năm 1955. Với chặng đường hơn nửa thế kỉ tồn tại, Guinness đã có mặt ở hơn 100 quốc gia và được dịch ra 25 thứ tiếng với tổng cộng hơn 100 triệu bản in. Nội dung cuốn sách ghi lại những kỉ lục hiếm có về mọi mặt cuộc sống: khoa học công nghệ, thể thao, thế giới tự nhiên.

Cuốn sách Kỷ lục Guinness sẽ dành trang trọng trọn vẹn trang đầu tiên của mục “Sản phẩm khoa học kĩ thuật” để đăng ảnh của đại diện khổng lồ cho công nghệ LCD hiện đại này.

Màn hình khổng lồ này ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm hàng tiêu dùng điện tử tại kinh đô công nghệ cao Las Vegas (January’s Consumer Electronics Show), được coi là một bước bứt phá táo bạo của hãng điện tử đến từ xứ sở kim chi. Kể từ đó, chiếc Samsung LCD 82 inch đã phải ngậm ngùi nhường lại ngôi vị quán quân về kích thước cho hãng LG - 100 inch. Như vậy, lại một lần nữa, "sao" lại đổi ngôi và lần này, knock-out hoàn toàn các đối thủ khác, LG ngạo nghễ ghi danh vào sách kỉ lục Guinness toàn cầu.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Display Research, LGE là nhà cung cấp PDP (bao gồm plasma và LCD) hàng đầu thế giới trong năm 2006. Riêng trong quý III, LGE bán ra 910.000 chiếc, chiếm thị phần lớn nhất toàn cầu, các vị trí số 2 và số ba lần lượt thuộc về Matsushita (chủ sở hữu của Panasonic) và Samsung SDI với số lượng bán ra tương ứng là 850.000 và 650.000 chiếc sản xuất lớn tại Hàn Quốc, với việc đưa thêm 2 dây chuyền lớn vào sản xuất tại Hàn Quốc, LGE đã tăng tới 27% sản lượng kể từ quý trước. Với 31% thị phần trong cả năm 2006, LGE đứng ở vị trí số một, theo sau là Matsushita và Samsung với thị phần lần lượt là 29% và 23%.

Các chuyên gia cho rằng thị trường PDP thế giới sẽ đạt mức 12 triệu chiếc tính đến cuối năm nay và con số này sẽ tăng lên 25 triệu chiếc vào năm 2010.

Huỳnh Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.