Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

19/11/2006 19:02 GMT+7

Chiều 19/11, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp thân mật Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nhân dịp ông sang dự Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 14.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ sự hài lòng về những phát triển tốt đẹp trong mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam - Singapore; đánh giá cao sự quan tâm thúc đẩy quan hệ hai nước của lãnh đạo Singapore thông qua các chuyến thăm làm việc thường xuyên tới Việt Nam. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: Việt Nam luôn coi trọng củng cố và tăng cường quan hệ với Singapore cả trên cơ sở song phương cũng như tại các diễn đàn khu vực và quốc tế. Các công ty của Singapore nằm trong nhóm các nhà đầu tư lớn tại Việt Nam. Singapore cũng là điểm đến hấp dẫn về du lịch, giáo dục. Hiện nay, số lượng người Việt Nam sang du lịch và học tập tại Singapore ngày càng đông; bên cạnh đó mối quan hệ trên lĩnh vực y tế, giáo dục cũng đạt những bước phát triển tích cực.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Việt Nam hiện đã là thành viên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), bởi thế Việt Nam cần học hỏi kinh nghiệm phát triển của bạn bè quốc tế, nếu không sẽ bị tụt hậu. Singapore là một mô hình mà Việt Nam muốn học hỏi và rút kinh nghiệm, đặc biệt là ở những lĩnh vực mới như thị trường tài chính, chứng khoán.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cám ơn những đóng góp tích cực của cá nhân Thủ tướng Lý Hiển Long và các đại biểu Singapore vào thành công chung của Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 14.

Đồng tình với những đánh giá của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết về mối quan hệ Việt Nam - Singapore, Thủ tướng Lý Hiển Long đồng thời nhấn mạnh các công ty Singapore đang rất quan tâm tới việc mở rộng giao lưu thương mại, đầu tư với Việt Nam, một đất nước hiện đạt tốc độ tăng trưởng cao và ổn định. Thủ tướng Lý Hiển Long khẳng định Singapore sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm thành công với các đối tác Việt Nam.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.