Đến với người dân miền núi Nam Đông và làng phong Hòa Vân

24/10/2006 23:20 GMT+7

Sáng ngày 23/10, đại diện Báo Thanh Niên đã trao 50 triệu đồng của bạn đọc cho 25 hộ đồng bào dân tộc Catu bị sập nhà hoàn toàn, tại huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) mỗi hộ 2 triệu đồng.

Đây là những hộ đồng bào dân tộc nghèo bị thiệt hại nặng do cơn bão gây ra và hiện đời sống kinh tế đang rất khó khăn. Nhiều hộ từ sau cơn bão đến nay vẫn còn sống tạm trong những căn lều bạt, chưa có điều kiện để làm lại nhà cửa. Ông Nguyễn Thanh Kiếm, Chủ tịch UBND huyện Nam Đông, cho biết cùng với số tiền của bạn đọc Thanh Niên, UBND huyện sẽ vận dụng kinh phí xóa nhà tạm để hỗ trợ thêm cho bà con đủ tiền xây lại những ngôi nhà mới.

Sáng 24/10, đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên đã đến với người dân làng phong Hòa Vân (Hòa Hiệp Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng). Gần 100 hộ dân với hơn 130 nhân khẩu ở đây phần lớn là bệnh nhân phong, gia cảnh hết sức khó khăn, túng bấn. Theo thống kê sơ bộ, 60 hộ bị thiệt hại nặng do bão, trong đó có 5 hộ bị sập nhà hoàn toàn, số còn lại đều bị tốc mái và gãy đổ cây ăn trái. Gần 1,5 tấn hàng gồm xoong nồi, cá hộp Hạ Long, thuốc tây, tập vở, quần áo và 30 triệu đồng do bạn đọc Thanh Niên hỗ trợ đã được chuyển trực tiếp đến tay người dân tại đây.


Người dân Hòa Vân nhận hàng cứu trợ

Cô giáo Hoàng Thị Lài và các em học sinh hai lớp ghép 4 và 5 vui mừng nhận 1.000 tập vở để phân phát cho tất cả học sinh tiểu học của thôn. Trong khi đó, một lượng lớn thuốc kháng sinh, giảm đau cũng được kiểm tra và chuyển giao cho trạm y tế thôn trước sự chứng kiến của lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu, phường Hòa Hiệp Bắc và người dân trong thôn.

Cũng trong sáng 24/10, Báo Thanh Niên cũng đã trao 4 suất quà gồm xoong nồi, cá hộp và 1,2 triệu đồng cho các chiến sĩ ở Trạm biên phòng Hòa Vân, những người tuy gia đình bị thiệt hại nặng nhưng đã cùng bà con ở đây chống chọi với cơn bão dữ Xangsane.

Hữu Trà - Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.