Một học sinh Mỹ tổ chức triển lãm ảnh về nạn nhân chất độc da cam VN

20/10/2006 12:03 GMT+7

Ngày 19/10, tại Trung tâm triển lãm văn hóa “Supreme Trading“ ở quận Brooklyn, New York, Sam Moehrke, một học sinh trung học Mỹ, đã đứng ra tổ chức triển lãm ảnh mang tên “Nỗi đau và nụ cười“ gồm những tấm ảnh về nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam của nhà nhiếp ảnh Đoàn Đức Minh.

Triển lãm ảnh đã thu hút sự tham gia đông đảo của những người bạn Mỹ, đặc biệt là sinh viên, bởi đây là lần đầu tiên một học sinh Mỹ thuộc thế hệ rất trẻ tổ chức triển lãm ảnh về hậu quả của chất độc da cam/dioxin đối với người dân Việt Nam hiện nay.

Sam cho biết năm nay cậu vừa tròn 18 tuổi và đang học năm cuối Trường trung học công lập “Charter School” ở thành phố Providence thuộc bang Rhode Island. Ý tưởng tổ chức triển lãm ảnh trên hình thành trong chuyến đi đầu tiên của Sam tới Việt Nam cuối tháng 2 đầu tháng 3 vừa qua. Trong suốt thời gian ở Việt Nam, Sam đã được người bạn thân thiết của cha mình là nhà nhiếp ảnh Đoàn Đức Minh đưa đi thăm nhiều vùng quê khác nhau, gặp gỡ và trò chuyện với người dân với mục đích ban đầu là nghiên cứu nghệ thuật nhiếp ảnh và văn hóa, phục vụ cho việc làm đề án cuối khóa. Sam thực sự cảm động khi xem những bức ảnh về nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam mà ông Minh chụp từ năm 2001 đến năm 2005. Sau khi quay về Mỹ và chia sẻ cảm xúc này với bạn bè, Sam quyết định phải tổ chức một triển lãm ảnh về nạn nhân chất độc da cam/dioxin để giúp người dân Mỹ, đặc biệt là thế hệ trẻ, hiểu hơn về những di chứng của chiến tranh.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.