Đêm trung thu giữa đại ngàn

05/10/2006 10:24 GMT+7

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp tết Trung thu, Báo Thanh Niên lại tổ chức “Vui hội trăng rằm” cho thiếu nhi dân tộc vùng sâu, vùng xa. Năm nay, Báo Thanh Niên đã tổ chức đêm trung thu cho 600 em thiếu nhi dân tộc huyện Đam Rông, một huyện nghèo nhất của tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 30/9, vượt qua đoạn đường gần 150 km từ TP Đà Lạt, chúng tôi cùng 30 cán bộ đoàn viên, thanh niên của Bưu điện tỉnh Lâm Đồng và Công ty Dệt Phong Phú (TP.HCM) đến với Đam Rông để chung vui trung thu cùng 600 em thiếu nhi. Mặc dù đã chuẩn bị trước về mọi mặt, nhưng khi chúng tôi đến cũng không khỏi ngạc nhiên khi lượng trẻ em và người lớn đến với đêm hội trung thu lên đến con số hơn 1000!

Các bạn đoàn viên ở công ty dệt Phong Phú không thể ngờ được, mặc dù đã cùng đoàn công tác chuẩn bị 600 suất quà (30.000 đồng/suất), các bạn còn mang thêm gần 150 phần quà… dự phòng. Để đến với các em, các thành viên của công ty phải đi từ lúc 5h sáng từ TP.HCM để kịp chung vui với các em. Theo ông Lưu Đại Phong, Phó chủ tịch UBND huyện Đam Rông: “Bà con, nhất là các em thiếu nhi háo hức chờ đợi đêm hội của Báo Thanh Niên cả tuần nay. Các em ở xa phải đi một đọan đường đến 7 cây số mới ra đến nơi”.

Để có đêm hội trăng rằm rộn ràng giữa đại ngàn, Báo Thanh Niên đã nhận được sự cộng tác, giúp đỡ tích cực của Bưu điện tỉnh Lâm Đồng, Công ty dệt Phong phú; UBND huyện Đam Rông; dì Lê Thị Tiết (tiểu thương chợ Đà Lạt), chị Mai Xuân Lan (quán ăn Phương Quang, Đà Lạt).

Sự háo hức chờ đợi được đáp trả bằng chương trình giao lưu văn nghệ đặc sắc, vui nhộn giữa thiếu nhi dân tộc huyện Đam Rông, đội ca khúc chính trị Bưu điện Lâm Đồng và đoàn viên công ty Dệt Phong phú. Ngoài số quà trên, Bưu điện tỉnh Lâm Đồng còn trao tặng 10 suất học bổng (mỗi suất 200 ngàn đồng) cho 10 học sinh dân tộc học giỏi vượt khó.

Cầm chiếc lồng đèn mới trong tay, em Ha Lắc, 11 tuổi, ở thôn Đa Cao bộc bạch: “Trung thu năm nay em rất thích, vì có lồng đèn đẹp hơn mọi năm, lại có nhiều quà bánh nữa”. Còn anh Kon Sa Ha Lốc, dẫn cháu Cil Nhật Ly đi vui hội cho biết: năm nay có Báo Thanh Niên đến tổ chức nên trung thu vui hơn, bà con buôn làng rất phấn khởi, mong năm tới Báo Thanh Niên lại đến với buôn làng. Anh Nguyễn Hồng Thái, Bí thư đoàn Cơ sở Công ty dệt Phong Phú lần đầu đến với bà con dân tộc Đam Rông không nén được xúc động: “Nhìn cha me dắt con vượt gần chục cây số đến nhận quà trung thu, đoàn chúng tôi rất xúc động và cảm thương. Mặc dù phải vượt chặng đường dài trên 400km, nhưng khi thấy các em hồn nhiên ca hát, bao nhiêu mệt nhọc tan biến hết. Quả thật những gì chúng tôi mang đến cho các em còn quá ít ỏi”.

Tiếp lời, anh Trần Văn Dương, Bí thư đoàn Bưu điện tỉnh Lâm Đồng chia sẻ: “Chúng tôi muốn làm nhiều điều tốt đẹp hơn cho thiếu nhi dân tộc vùng sâu. Đêm hội trăng rằm mang niềm vui cho các em, cho buôn làng, nhưng xem ra còn quá nhỏ nhoi so với nhu cầu thực tế”.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.