Thuốc nổ trên xe khách phát nổ, 3 người chết, 9 người bị thương

30/09/2006 01:03 GMT+7

Lúc 17h30 ngày 28/9, chiếc xe khách biển số 29M-7333 của Công ty xe khách phía nam Hà Nội chạy hướng nam bắc đã phát nổ trên QL1A, địa phận xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Vụ nổ làm 2 người chết tại chỗ, 1 người chết sau 30 phút cấp cứu tại Bệnh viện huyện Quỳnh Lưu; 9 người khác bị thương được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An và Bệnh viện huyện Quỳnh Lưu.

Đến chiều qua 29/9, cơ quan chức năng mới xác định được danh tính của một người chết là anh Nguyễn Văn Ngoãn (25 tuổi, trú huyện Châu Giang, Hưng Yên). Trong số người bị thương, 3 người sẽ phải cắt bỏ chân hoặc tay; 5 người khác ở trong tình trạng đa chấn thương. Một nạn nhân hiện vẫn chưa liên lạc được với người nhà là anh Bùi Văn Nam, 18 tuổi, ở xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình. Em họ của Nam là Bùi Văn Cư (16 tuổi) đi làm thuê ở TP.HCM trở về, cũng bị thương nặng và sẽ phải cắt bỏ mất một chân.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định nguyên nhân của vụ nổ là do thuốc nổ của hành khách đi trên xe mang theo phát nổ. Lái xe 29M-7333 là Bùi Hữu Quyết Chiến (54 tuổi, thường trú phường Bạch Mai, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) điều khiển, xuất phát từ Bến xe Miền Đông. Đây là loại xe 54 chỗ ngồi, khi phát nổ trên xe có khoảng 25 hành khách. Vụ nổ đã làm thủng một lỗ khá to bên thành xe, ngay phía trên cửa khoang hầm của xe. Hàng loạt ghế ngồi gần điểm phát nổ và hai chiếc xe máy bỏ tại khoang hầm bị cháy và hư hỏng gần như hoàn toàn. Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An tiếp tục điều tra làm rõ.

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.