Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

26/09/2006 00:23 GMT+7

Tối 25.9 tại Dinh Thống Nhất TP.HCM, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp thân mật Thủ tướng Singapore và các thành viên trong đoàn. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng được đón tiếp Thủ tướng Lý Hiển Long và các thành viên trong đoàn sang dự lễ kỷ niệm 10 năm Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore; đánh giá đây là mốc mới trong quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Thủ tướng nhấn mạnh: mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 nước được thể hiện trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế, thương mại... Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường chính về hợp tác thương mại, đầu tư của Singapore ở Đông Nam Á. Trong kinh tế, hai bên đã lập một số cơ chế về hợp tác song phương như việc thực hiện sáng kiến kết nối hai nền kinh tế về 6 lĩnh vực là tài chính, đầu tư, thương mại - dịch vụ, giao thông vận tải, bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin, giáo dục đào tạo.

Thủ tướng Lý Hiển Long cám ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời gian tiếp và bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt của Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore. Thủ tướng Lý Hiển Long nhận định: Việt Nam hội đủ các điều kiện để đạt được tăng trưởng kinh tế bền vững, đó là lãnh đạo Việt Nam có viễn kiến thực tế, các định chế đang được củng cố và xã hội có một sự đồng thuận về hướng đi của cải cách. Do vậy các doanh nghiệp Singapore sẽ tìm thấy nhiều cơ hội kinh doanh và hợp tác đầu tư mới tại Việt Nam, góp phần đem lại sự thịnh vượng to lớn hơn cho hai nước và làm sâu đậm hơn mối quan hệ song phương Việt Nam - Singapore. Thủ tướng Lý Hiển Long đề xuất hai Chính phủ tiếp tục bàn bạc nhằm tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, giáo dục đào tạo. Ngay sau lễ tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chiêu đãi chào mừng Thủ tướng Lý Hiển Long và các thành viên trong đoàn.

(TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.