Truyền hình thực tế Phụ nữ thế kỷ 21: Phụ nữ hiện đại, những góc nhìn...

09/09/2006 16:04 GMT+7

Lần đầu tiên, trên truyền hình xuất hiện một chương trình cụ thể hóa những phẩm chất của phụ nữ hiện đại: ưa nhìn, biết làm đẹp; có học vấn và hiểu biết; khéo léo và đảm đang; duyên dáng trong cử chỉ và lời nói; giàu tình cảm và biết quan tâm chia sẻ; có định hướng cho nghề nghiệp riêng, nhưng gia đình vẫn là nền tảng...

Theo đó, những thí sinh lọt vào vòng trong đã cùng sống, cùng nhau trải qua các vòng thi và đem đến cho khán giả xem đài những giây phút thú vị từ một chương trình truyền hình thực tế.

Mỗi người một vẻ...

Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ tham gia dự tuyển, 12 cô gái lọt vào vòng trong đại diện cho cả hai miền Nam - Bắc đều là những khắc họa rõ nét về chân dung người phụ nữ hiện đại. Có người tự tin, năng động (Thùy Dương), có người đang tự điều hành một doanh nghiệp riêng (Trang Nhung), có thí sinh giỏi văn thơ, hát, múa (Nguyệt Ánh, Thu Hương), có người lại rất dịu dàng, đằm thắm (Ngọc Lan)...

Và con đường đến với cuộc thi của họ cũng bắt nguồn từ nhiều ngả khác nhau. Như Trang Nhung, Giám đốc Công ty thiết kế nội thất 360 độ, thì "ham vui" tham gia vì lời rủ rê của một người bạn. Du học ở Úc về, bạn bè là dân trong ngành toàn con trai, nên việc tham gia một chương trình dành riêng cho phụ nữ hứa hẹn nhiều thú vị. Đến khi lọt vào vòng trong, nhận được "lệnh" sẽ cùng tập trung sinh hoạt với các thí sinh khác trong gần 2 tháng, Nhung mới suy nghĩ đắn đo và cuối cùng "dũng cảm" giao lại công việc cho cấp dưới để "lên đường", sống trong cảnh "điều hành doanh nghiệp từ xa".

Còn Hoàng Thị Thanh Huyền, cô gái mang số báo danh 10, sở hữu giọng hát khá hay và có khả năng sáng tác nhạc thì lại nhờ mẹ... đi đăng ký dự thi cho mình.

Những cô gái tham gia chương trình truyền hình Phụ nữ thế kỷ 21. Ảnh: BHD cung cấp

Phía sau trường quay

Gần 2 tháng ở bên nhau, mỗi người trong cuộc đều có thêm hành trang là... những kỷ niệm. Thùy Dương không thể quên buổi tối bất ngờ vì được các bạn thí sinh và đạo diễn, quay phim tổ chức một sinh nhật đặc biệt ngay trước vòng thi Hoạt động xã hội. Có lẽ đêm sinh nhật "vui đến quên ăn" cộng với quãng đường di chuyển khá xa và áp lực làm MC cho chương trình đấu giá từ thiện đã khiến Thùy Dương bị tụt huyết áp phải đưa đi cấp cứu.

Ít ai biết Ngọc Lan, người vừa đoạt giải Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, lại không hề biết bơi, dù trong vòng thi Thử thách thể chất cô chạy xe mô tô nước rất hoành tráng và trở thành 1 trong 3 người được ban tổ chức đánh giá cao nhất.

Với "chị hai" Trang Nhung thì khoảng thời gian tham gia chương trình cũng là thời gian nuôi lớn một tình yêu... qua điện thoại đường dài. Mới đây, nữ doanh nghiệp trẻ tuổi đã lên xe hoa với sự chúc mừng của các thí sinh Phụ nữ thế kỷ 21. Thùy Dương thổ lộ: "Tham gia chương trình, lại vừa đi dự đám cưới chị Nhung xong, em mới thấy mình nghĩ đến chuyện lập gia đình. Rõ ràng đây là thay đổi dễ thấy nhất vì trước đây em cứ nghĩ phải ngoài 30 tuổi mới nghĩ đến chuyện "chống lầy". 

Những cô gái tham gia chương trình truyền hình Phụ nữ thế kỷ 21. Ảnh: BHD cung cấp

Để "mười phân vẹn mười"

Sau mỗi vòng, lại có một thí sinh bị rớt lại vì chưa vượt qua được một thử thách mới. Nhưng dù thế, mọi thí sinh vẫn cố gắng hoàn thiện bản thân. Như Kim Tuyến dự định sẽ tham gia một khóa học nấu ăn để giải quyết điểm yếu của mình, Trang Nhung biết mình nên rèn thêm kỹ năng ăn nói trước công chúng nhiều hơn...

Hầu hết các thí sinh đều hết lời tấm tắc khen ngợi sự chu đáo của ban tổ chức nhưng vẫn có những than thở: "Thực tế ở ngoài chương trình còn hấp dẫn hơn trên tivi rất nhiều". Có lẽ vì giới hạn thời gian mà phần phát lại trên truyền hình chưa làm thỏa mãn mọi thí sinh. Ngoài ra, thứ tự sắp xếp các vòng thi cũng khiến thí sinh phải chịu thiệt thòi vì có thể các vòng thi đầu lại là điểm yếu của một thí sinh nào đó. Nói như chị Hương Giang, công tác tại phường Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM  thì chương trình Phụ nữ thế kỷ 21 nếu tổ chức lần 2 thì nên chia các thí sinh thành từng nhóm như: văn nghệ sĩ, công chức, sinh viên... và cho từng nhóm thi với nhau, như thế sẽ đảm bảo tính công bằng cho mọi thí sinh thi thố tài năng.

Lan Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.