Standard & Poor's nâng mức xếp hạng tín dụng của Việt Nam

07/09/2006 23:46 GMT+7

Theo Reuters, Tổ chức đánh giá tín nhiệm quốc tế Standard & Poor's đã nâng mức đánh giá tín dụng ngoại tệ nhà nước của Việt Nam từ BB- lên BB trên cơ sở các cải cách kinh tế của Việt Nam. Mức xếp hạng tín dụng đồng nội tệ cũng được nâng từ BB lên mức BB+.

Sau thông báo của S&P, trái phiếu Chính phủ Việt Nam đã lên giá. Xếp hạng ngoại tệ và nội tệ của Việt Nam hiện cao hơn một mức so với Philippines và Indonesia. Triển vọng dài hạn của các hệ số này ở mức ổn định.

Theo S&P, việc nâng hạng phản ánh tiềm năng tăng trưởng cao hơn của nền kinh tế Việt Nam được tạo ra nhờ các nỗ lực của chính phủ nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng và môi trường đầu tư. Các biện pháp của Việt Nam giúp doanh nghiệp nước ngoài thâm nhập vào hệ thống ngân hàng nội địa cũng đã đặt nền móng cho sự ổn định tài chính vững chắc hơn.

S&P là tổ chức hàng đầu thế giới về cung cấp các thông tin về tài chính, đánh giá nguy cơ rủi ro tài chính và đầu tư cũng như tình hình kinh tế các nước.

Trao đổi với Thanh Niên, chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh nhận định: "Trong bối cảnh hiện nay, đây là một tin đáng mừng. Điều này sẽ làm cán cân thanh toán quốc tế của Việt Nam được nâng lên rõ rệt".

Thế Vinh - Xuân Danh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.