ĐH Ngoại Thương: Hạ điểm chuẩn nhưng không gửi giấy báo trúng tuyển tới thí sinh

06/09/2006 00:26 GMT+7

Ngày 1/9, Đại học Ngoại thương Hà Nội đã có thông báo hạ điểm chuẩn ngành kinh tế đối ngoại của trường đối với khối A từ 26,5 xuống 25,5, khối D1 từ 24,5 xuống 23,5. Tuy nhiên, nhà trường đã không gửi giấy báo trúng tuyển tới thí sinh.

Trả lời PV Thanh Niên chiều 5/9, ông Bùi Ngọc Sơn, Trưởng phòng Đào tạo của trường cho rằng: nhà trường đã thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng và dán các thông báo ở trường, khi đến trường nhập học TS sẽ biết chủ trương này và chỉ cần vào phòng đào tạo đăng ký.

Thế nhưng, không phải thí sinh nào thuộc diện trúng tuyển cũng biết chủ trương này vì có những TS sau khi được thông báo không trúng tuyển vào trường đã nộp đơn vào trường khác. Hơn nữa, việc nhà trường yêu cầu TS phải đến đăng ký chuyển ngành học là không hợp lý vì khi trường hạ điểm chuẩn thì đương nhiên họ trúng tuyển và nhà trường phải có trách nhiệm chuyển đổi ngành học cho họ. Đó là chưa nói tới việc với yêu cầu như vậy, nhà trường sẽ gây khó khăn cho TS do họ ở khắp mọi nơi trên toàn quốc lại phải đến trường làm thủ tục chuyển đổi ngành học mới trúng tuyển.

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.