Báo Anh ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp

28/08/2006 00:09 GMT+7

Tờ Người bảo vệ của Anh số ra ngày 25/8 đã đăng bài của Virginia Moris, tác giả của cuốn sách Lịch sử Đường mòn Hồ Chí Minh: Con đường đi đến tự do, viết về cuộc gặp gỡ cảm động của tác giả với Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng của ông ở Hà Nội.

Bài báo đăng nhân dịp sinh nhật lần thứ 95 của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đầu bài viết, tác giả nhớ lại hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, khỏe mạnh trong bộ quân phục, giọng nói vẫn rõ ràng và trí óc vẫn rất minh mẫn dù tuổi đã cao, ở ngôi nhà mà ông đã sống 60 năm qua và cũng là nơi ông đã đưa ra nhiều quyết định quan trọng trong thời chiến. Tác giả đã nêu bật những công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong việc lập kế hoạch mở Đường mòn Hồ Chí Minh, tuyến đường huyết mạch cung cấp các trang thiết bị và nhu yếu phẩm cần thiết cho quân đội nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Về vai trò của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong chiến thắng Điện Biên Phủ, tác giả viết: Với thắng lợi vang dội trong chiến dịch Điện Biên Phủ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trở thành một vị tướng nổi tiếng trên thế giới.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.