Tai nạn thương tâm của một học sinh đi giúp việc nhà

22/08/2006 10:50 GMT+7

10h sáng ngày 20.8 một vụ hoả hoạn đã xảy ra tại ngôi nhà số 372, đường Hoàng Diệu (TP Đà Nẵng). Nạn nhân thương tâm của vụ hoả hoạn lại là cô bé giúp việc mới 16 tuổi Nguyễn Thị Lài, sinh năm 1990, quê xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Bố làm thợ xây, mẹ làm ruộng. Nhà có 5 chị em gái. Cuộc sống gia đình vốn khó khăn chật vật, càng thiếu thốn hơn khi người chị đầu đang lâm bệnh, không giúp được gì cho gia đình. Chị kế của em hiện cũng đang giúp việc cho một giáo chức hưu trí tại Đà Nẵng.

Từ 4 năm nay, cứ đến hè, Lài cùng các bạn ở quê vào Đà Nẵng giúp việc để kiếm thêm thu nhập phụ với gia đình trang trải cuộc sống thường nhật và chi phí cho năm học mới. Trong khi các bạn đồng trang lứa nghỉ ngơi thư giãn sau một năm học bận rộn thì các em lại lao vào cuộc mưu sinh mỗi độ hè về. Trước lúc xảy ra vụ tai nạn thương tâm, em đã thu dọn hành trang chuẩn bị về quê để bước vào lớp 11 với một năm học mới đầy hứa hẹn của một cô trò học giỏi, chịu thương chịu khó. Gặp Hoa, người bạn cùng quê với Lài, vẫn còn bàng hoàng vì vụ hoả hoạn tâm sự: “Tụi em có 6 đứa, cùng tranh thủ vào giúp việc để kiếm tiền chuẩn bị đi học”. Hẹn nhau sáng nay ra bến xe cùng về thì hôm qua Lài gặp tai nạn. Quá bất ngờ nên không biết làm chi đây”. Cũng phải thôi, các em còn đang ở tuổi ăn tuổi học. Gánh nặng gia đình với cuộc mưu sinh là quá sức với các em huống gì đến hoàn cảnh thương tâm thế này. Hiện bố Lài đã bỏ việc ngoài quê để vào chăm em. Và người cha với khuôn mặt khắc khổ, dãi dầu này cũng đã chuẩn bị tinh thần để đối mặt với tình huống xấu nhất. Theo bác sĩ điều trị cho em tại Khoa Bỏng (Bệnh viện Đà Nẵng), Lài bị bỏng rất nặng, trên 90%, nguy cơ tử vong rất lớn”.

Cơ quan điều tra chưa có kết luận cụ thể về nguyên nhân vụ hoả hoạn. Song tình trạng sức khoẻ của em Lài cùng hoàn cảnh gia đình em đang rất cần sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng, giúp em vượt qua giai đoạn hiểm nghèo, hoàn thành ước mơ cắp sách đến trường...

An Dy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.