Bán đấu giá giấy phép săn bắn thú

10/08/2006 22:58 GMT+7

Du khách đến Trung Quốc có thể săn bắn các loài thú hoang dã, kể cả thú quý hiếm, nếu họ mua được giấy phép săn bắn thú trong phiên bán đấu giá vào ngày 13.8 tới.

Một khi có giấy phép trong tay, du khách có quyền săn bắn bò và các thú săn khác ở 5 vùng thuộc miền tây nước này là Thanh Hải, Thiểm Tây, Cam Túc, Ninh Hạ và Tân Cương. Giá cả cho một giấy phép sẽ tùy thuộc vào loài thú cũng như số lượng thú được săn bắn. Chẳng hạn, giấy phép săn một con chó sói sẽ được chào với giá gần 200 USD trong khi giấy phép săn bò Tây Tạng có thể lên tới 40.000 USD. Để bắn một con cừu argali, du khách phải chi gần 10.000 USD và loài cừu xanh là 2.500 USD.

Theo một quan chức ngành lâm nghiệp, với việc hạn chế về nơi săn bắn thì việc săn bắn này sẽ không ảnh hưởng đến số lượng thú hoang dã. Ngoài ra, du khách chỉ được săn thú già mà không được đụng đến các loài thú cái. Theo quy định của Trung Quốc thì chỉ người ngoại quốc mới có thể tham gia việc bán đấu giá có một không hai này. Số tiền thu từ cuộc bán đấu giá sẽ được dùng để bảo vệ các loài động vật hoang dã. (BBC, AFP)

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.