Đừng giết Harry Porter

02/08/2006 15:29 GMT+7

Đó là lời “khẩn cầu” của 2 trong số những nhà văn đang nổi tiếng nhất ở Mỹ đối với đồng nghiệp người Anh J.K.Rowling. Cả hai cho biết họ không muốn “nhìn thấy” cậu phù thủy thần thông Harry Porter “phải chết”, rằng họ chỉ muốn “câu chuyện diễn tiến thật công bằng”.

Họ là John Irving, tác giả của hàng loạt cuốn sách “bestseller” (trong đó có The World According to Garp) và Stephen King, nổi lên từ 1974 với tác phẩm Carrie.

Đáp lại, người đang nắm vận mệnh của Harry chẳng đưa ra một lời hứa nào cả: “Tôi đang thấy rất tự do. Bây giờ thì tôi đã có quyết định cuối cùng về câu chuyện của mình. Trong tôi đang là một cảm giác thích thú chưa từng có vì cuối cùng, tôi đã có được giải pháp của riêng mình. Tôi biết rằng có người sẽ chẳng ưa nó và người khác sẽ thích nó nhưng đó là chuyện bình thường.”

Được biết, Rowling đang viết tập 7 của loạt truyện Harry Porter, tức tập cuối cùng theo như lời nữ nhà văn đang hái ra bạc triệu dollar nhờ vào các trò phù phép của Harry. Khoảng 300 triệu bản Harry Porter đã được bán hết vèo trong những năm qua.

Hồi tháng 6 vừa rồi, Rowling từng tiết lộ 2 trong số những nhân vật chính của bà sẽ chết trong tập cuối, khiến cho hàng triệu độc giả không ngớt lo lắng là cậu bé Harry đáng yêu và thân thiết của họ sẽ không còn “được sống”.

Phát biểu trước công chúng lần này, Rowling vẫn cứ kín như bưng, không hề tiết lộ gì về nội dung, thậm chí tiêu đề của tập 7 hay việc Harry Porter có “bị chết” hay không.

Nhắc tới “niềm thương tiếc” và cả nỗi giận dữ của độc giả vì việc bà đã “giết chết” thầy hiệu trưởng Dumbledore trong tập 6, Rowling nói rằng bà chẳng muốn “ra tay hạ sát” Dumbledore tí nào nhưng buộc phải làm như thế để phù hợp với ý đồ của bà: trong tập cuối, Harry sẽ phải chiến đấu một mình. 

Kiều Oanh (Theo AP, USA Today)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.