TV Plasma khổng lồ 71" đã đến Việt Nam

31/07/2006 15:06 GMT+7

Tại Vietnam Computer World 2006, LG Electronics Việt Nam đã chính thức đưa vào Việt Nam mẫu TV mỏng công nghệ Plasma kích thước 71" lớn nhất thị trường hiện nay.

Sản phẩm có tên gọi 71PY10 này có màn hình định dạng rộng, đạt độ phân giải cao nhất hiện nay và được sản xuất với số lượng có hạn, thích hợp cho các nhà hàng khách sạn cao cấp và dân chơi hi-end rủng rỉnh ngân sách. Chiếc màn hình này là một trong những sản phẩm chủ lực giúp LG Electronics Việt Nam đoạt giải thưởng “Best Exposing Showcase” dành cho gian hàng trưng bày sản phẩm ấn tượng nhất.

Nhu cầu màn hình lớn của thị trường Việt Nam ngày một gia tăng chính là lý do để LG mạnh dạn tung ra thị trường Việt Nam những mẫu TV có màn hình kích thước lớn. Ngay khi có mặt trên thị trường, 71PY10 sẽ “hớt tay trên” vương miện TV Plasma lớn nhất mà PS-63P5 của Samsung (63") đang nắm giữ.

Ngoại hình đồng nhất màu đen tuyền bóng bảy của phím piano, màn hình lớn mà vẫn mảnh mai (dày chưa đầy 10 cm), TV “khủng long” này sẽ làm tăng thêm nét tôn quý, sự sang trọng cho bất kỳ tiền sảnh hoặc phòng khách nào. Nhờ đạt độ phân giải lên tới 1.920x1.080 pixel, cao nhất ngành công nghiệp TV kỹ thuật số, và được điều khiển bởi công nghệ XD Engine độc quyền của LG, 71PY10 hứa hẹn cho hình ảnh sống động, sắc nét. Công nghệ XD Engine có vai trò nâng cao chất lượng của các tín hiệu truyền hình tương tự (analog) truyền thống có độ phân giải thấp, tối thiểu hoá hiện tượng méo và nhiễu hình, tăng cường tính chi tiết và màu sắc của hình ảnh trên màn hình sẵn sàng độ nét cao.

Chức năng 3:2 pulldown đảm bảo dù hình ảnh là phim nhựa 24 hình/giây hay phim truyền hình 30 hình/giây thì khi trình chiếu trên màn hình đều vẫn mượt mà không có hiện tượng rung giật. Công nghệ chống động đảm bảo các tế bào Plasma bên trong luôn trong trạng thái an toàn, ổn định trước các tác động bên ngoài.

Các màn hình Plasma thông thường còn mắc phải một căn bệnh cố hữu là hiện tượng cháy hình. Tức là khi hiển thị một hình tĩnh ở một vị trí cố định trong một thời gian dài, chẳng hạn như logo của kênh truyền hình hay banner quảng cáo tĩnh, khí Plasma sẽ “cháy” theo nghĩa là lưu lại hình tĩnh đó trên màn hình. Khi hiển thị nội dung khác vào “đám cháy” đó, hình ảnh sẽ bị nhoà mờ, chồng lấn gây khó chịu. Tuy nhiên, với 71PY10, LG đã cẩn thận trang bị tới bốn biện pháp để chống cháy hình. Cụ thể là, mỗi khi có một hình ảnh tĩnh hiển thị lâu hơn một thời gian quy định nào đó, màn hình sẽ tự động giảm độ sáng màn hình (IMS), thay đổi quỹ đạo của bức hình (Orbiter), chuyển màn hình sang trạng thái trắng hoàn toàn (White Wash) hoặc áp dụng phương pháp đảo hình. Các hoạt động này đều được thực hiện một cách hoàn toàn tự động và “âm thầm” khiến cho người dùng không thể nhận thấy được vì chất lượng hình ảnh hầu như không bị ảnh hưởng.

Mắt vàng cảm ứng thông minh Intelligence eye giúp TV này luôn duy trì được chất lượng hình ảnh rõ ràng, chi tiết màu sắc trung thực dưới bất kỳ nguồn sáng nào. Trong khi đó, màng lọc (film filter) phủ lên bề mặt màn hình cũng góp phần bảo toàn chất lượng hình ảnh, nhờ hạn chế hiện tượng loá do khúc xạ ánh sáng. Màng này còn có tác dụng gián tiếp là làm tăng độ hội tụ, tương phản và giảm méo hình.
Bên cạnh các cổng nối thông dụng như S-video, Scart, component, 71PY10 còn được trang bị hai cổng số độ nét cao là DVI+HDCP, HDMI. Người dùng còn có thể đặt mật khẩu bảo vệ màn hình, hiển thị từ 2 đến 9 nguồn hình cùng một lúc, với các hình ảnh phụ có thể linh hoạt thay đổi kích thước độ to nhỏ của cửa sổ khung hình. Ngoài ra, cổng RS232 hỗ trợ phương án ghép nhiều màn hình với nhau thông qua một bộ điều khiển chung.

Chiếc TV khổng lồ này có dị bản mạ vàng, mạ bạc với số lượng hạn chế song trước hết LGEVN muốn giới thiệu phiên bản đen tại thị trường Việt Nam với giá dự kiến là 40.000 USD.

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.