Orlando Bloom - Gã trai ngang tàng

29/07/2006 14:49 GMT+7

Hè này, không chỉ ở Việt Nam mà khắp thế giới, Cướp biển vùng Caribê (phần 2) đang làm mưa làm gió. Khán giả kéo đến rạp để say sưa ngắm nhìn ba ngôi sao cùng xuất hiện trong phim: Johnny Depp, Keira Knightley và Orlando Bloom. Chỉ trong hai ngày đầu ra mắt, Cướp biển vùng Caribê đã trở thành bộ phim đầu tiên trên thế giới đạt doanh thu 100 triệu đô la. 20 triệu vé đã được bán sạch!

Thành công của phim không thể không nhắc đến Orlando Bloom, một trong ba diễn viên chính, với vai Will Turner dạn dày kinh nghiệm trong nghề... cướp biển. Tuy nhiên gã không hề là tên cướp bạo tàn mà rất hào hoa, cá tính, sánh vai cùng chàng thuyền trưởng đẹp trai Jack Sparrow (Johnny Depp) và nữ tướng Elizabeth Swann (Keira Knightley) làm nên những trận chiến đấu vô cùng ngoạn mục và hoành tráng. Gã trai London chính hiệu Orlando đã phải thốt lên rằng: "Tuy kiệt sức vì bộ phim nhưng phải nói tôi rất sung sướng và hạnh phúc bởi được làm việc với một ê-kíp làm phim vô cùng chuyên nghiệp. Tôi thấy như mình thật sự tham gia vào một chuyến phiêu lưu".

Đâu phải đợi đến khi trở thành cướp biển, Orlando mới được biết đến. Gã đã nổi tiếng qua loạt phim cổ trang với những vai cưỡi ngựa, bắn cung không biết mệt: Chúa tể những chiếc nhẫn, Anh hùng thành Troy, Kingdom of Heaven, Cướp biển Caribê (phần 1). Sau đó là phim Elizabethtown với vai chàng nhân viên Drew Baylor cùng các ngôi sao: Mary Jane, Kirsten Dunst, Susan Sarandon, Alec Baldwin. "Quá tuyệt khi đóng phim mà không mặc áo giáp sắt, cưỡi ngựa, bắn cung. Tôi rất thích những vai diễn hiện đại". Để thể hiện vai diễn hoàn hảo, Orlando buộc phải theo học khóa tiếng Anh giọng Mỹ. Ngoài ra, gã còn nổi đình nổi đám trong vai binh nhất thủy quân lục chiến Todd Blackburn qua bộ phim đầy máu lửa Black Hawk Down của đạo diễn Ridley Scott kể về cuộc giải cứu con tin ở Somali vào thập niên 90 thế kỷ trước.


Cùng Keira Knightley trong Cướp biển vùng Caribe 2

Orlando là gã trai may mắn khi sở hữu gương mặt phảng phất vẻ đẹp cổ điển, cực kỳ nam tính. Gã là một trong số ít diễn viên xứ sở sương mù thành danh tại Hollywood mà chưa đến tuổi 30, ghi dấu ấn đậm nét trong loạt phim sử thi hoành tráng nhất lịch sử điện ảnh thế giới. Sinh năm 1977, Orlando nhanh chóng được Hollywood chào mời, sánh vai cùng các ngôi sao thượng thặng để thu càng nhiều lợi nhuận hơn cho các hãng phim. "Thật lạ lùng là tôi thích cuộc sống của một gã đàn ông thực thụ dù đôi khi biết rằng rất nguy hiểm. Nhưng nguy hiểm vì tình yêu thì cũng đáng để thử sức lắm chứ! Bởi thế tôi đã yêu nhiều người đẹp. Có người cho rằng với mã ngoài láng lẫy, tôi sẽ phải sống suốt quãng đời còn lại trong sự ân hận muộn màng với bao lời xin lỗi tiếc nuối. Mặc kệ. Tôi vẫn là tôi". Gã bạo mồm bạo miệng thốt ra


Orlando Bloom

những lời như thế không phải vô căn cứ. Tạp chí People từng xếp gã vào danh sách những người đàn ông đẹp nhất hành tinh, hay Cosmopolitan bầu chọn Orlando là Chàng độc thân hấp dẫn nhất Hollywood, hoặc độc giả của Tạp chí Hello thừa nhận gã là nam diễn viên hấp dẫn nhất. Rồi hãng thời trang Gap của Mỹ mời Orlando về làm người mẫu. Doanh thu tăng vọt nhanh chóng vì các fan nữ say gã như điếu đổ. Năm ngoái, chính Orlando chứ không ai khác được khán giả khắp thế giới bình chọn qua mạng internet là người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh.

Tuy nhiên, dù mang tiếng "sát gái" nhưng cuối cùng gã vẫn ngã quỵ trước Kate Bosworth khi gặp nàng ở một tiệm cà phê vào một ngày hè năm 2002. Họ nhanh chóng trở thành đôi sam, bám chặt nhau như hình với bóng. Orlando kể lại: "Một người bạn giới thiệu cô ấy với tôi. Lúc đó cô đi cùng mẹ và chúng tôi chỉ chào hỏi nhau xã giao. Sau đó bất ngờ tôi gặp lại Kate trong buổi chiếu ra mắt phim Chúa tể những chiếc nhẫn".

Qua vai Lois Lane trong phim Siêu nhân trở lại, Kate Bosworth được giới phê bình điện ảnh và khán giả đánh giá cao khả năng diễn xuất. Họ bị thu hút không chỉ bởi chàng siêu nhân đẹp trai, rộng lượng (Brandon Routh đóng) mà còn vì nét yêu kiều, thanh tao, duyên dáng của nàng Lois Lane. Qua các phim không mấy nổi bật như The Horse Whisperer (1998), The Newcomers (2000), Kate thật sự gây chú ý qua phim Beyond in The Sea (2003). Sau đó thì Kate được nhiều đạo diễn mời đóng chung với Richard Gere, Michelle Rodriguez, Juliette Binoche... Có lẽ vì bận rộn với công việc nên cả Orlando lẫn Kate đều ít có thời gian dành cho nhau. Và sóng gió xảy ra là điều không tránh khỏi. Qua nhiều lần tan hợp, hai người tuyên bố chia tay nhưng rồi người ta lại thấy họ tay trong tay. Thậm chí có tin đồn gã trai ngang tàng còn mua tặng người yêu chiếc nhẫn nạm kim cương trị giá đến 100.000 đô la. Tuy nhiên chuyện đám cưới thì chưa nghe bên nào phát biểu cả.

Hỏi Orlando có bực mình không khi người yêu mình nằm trong lòng của Brandon Routh, gã đáp: "Ghen ư? Đùa à? Routh là siêu nhân còn tôi chỉ là tên cướp thôi. Làm sao dám ghen?".

Bộ phim Season of Dust (Mùa tang tóc) đang khởi quay tại Mexico có cả đôi tình nhân tham gia. Có thể qua bộ phim này, tình cảm của họ ngày một nồng ấm hơn dù trước đó, Orlando đã làm một cử chỉ cực kỳ lãng mạn: thuê căn phòng hạng nhất tại khách sạn sang trọng Chateau Marmont ở Hollywood để hai người cùng xem phim với nhau suốt đêm (rất khó tin!).

Hãy nghe diễn viên kỳ cựu Liam Neeson cùng đóng phim Kingdom of Heaven nhận xét về Orlando: "Cậu ấy có vẻ gì đó rất giống với những ngôi sao điện ảnh thập niên 40 thế kỷ trước. Đó là một tài năng thực thụ của Hollywood. Nếu là đạo diễn, tôi sẽ tập hợp các nhà biên kịch viết riêng cho Orlando một bộ phim". Sự nghiệp của Orlando Bloom - gã trai ngang tàng - xem ra chưa có dấu hiệu dừng bước.

Danh Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.