Giết chồng để ngoại tình

17/07/2006 11:04 GMT+7

Chỉ vì muốn được chung sống với người tình mà Tạ Thị Thúy (ngụ Thái Bình) đã đan tâm cùng với người tình ra tay sát hại chồng mình. Nhưng hành vi của Thúy và người tình đã bị bại lộ và bị bắt giữ, hiện đang chờ ngày ra tòa lãnh án.

Sinh năm 1959 ở xã Tây Giang - huyện Tiền Hải, Tạ Thị Thúy lớn lên như bao cô gái khác ở vùng quê lúa Thái Bình. Năm 1983, Thúy kết duyên với anh Lê Văn Thiện - sinh năm 1955 ở xã Vũ Lăng - huyện Tiền Hải (Thái Bình).

Sáu năm sau ngày cưới vợ chồng Thúy đã có hai con “đủ nếp đủ tẻ” càng củng cố thêm tình yêu đôi lứa. Với nghề gia truyền “canh nông vi bản” cuộc sống của gia đình Thúy tuy không được giàu sang nhưng trong nhà luôn đầy ắp tiếng cười, chứa chan niềm hạnh phúc.

Không bằng lòng với cuộc sống hiện tại, Thúy chuyển nghề từ “Nông sang Thương” nên mở quán bán hàng ở ven đường quốc lộ mong được đổi đời theo như cổ nhân đã nói: “Phi thương bất phú”.

Lóa mắt trước đồng tiền bất chính nên Thúy đưa người cửa trước, rước người cửa sau nên bỗng chốc trở thành “Tú bà” và đã bị sa lưới pháp luật, bị xử phạt 3 năm tù giam về tội chứa mại dâm phải đi thi hành án tại Trại 6 thuộc huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An.

Từ khi vào trại cải tạo, Thúy quen rồi yêu Nguyễn Hữu Tiến, quê ở xã Hùng Tiến - huyện Nam Đàn - tỉnh Nghệ An kém Thúy 13 tuổi. Năm 2002, Tiến phạm tội cướp tài sản nên đang phải thi hành án 60 tháng tù.

Do được hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước nên ngày 30/4/2005, Tiến được ra trại. Bốn tháng sau, vào dịp Quốc khánh 2/9/2005 Thúy cũng được ra trại. Sau khi được về đoàn tụ với gia đình nhưng Thúy vẫn không quên mối tình tội lỗi. Ngày 24/6/2006, Thúy điện thoại cho Tiến ra Thái Bình bàn chút việc để giải quyết nhiều “nỗi bức xúc”. Theo như hẹn trước đến khoảng 12h30 ngày 28/6/2006 Thúy đón Tiến tại bến xe khách Thái Bình  rồi vào nhà nghỉ thuê phòng.

Thúy than phiền sống với chồng khổ lắm, không có hạnh phúc, Tiến an ủi rồi nói: “Không ở với nhau thì chia tay cho xong”. Thúy nói nhưng còn hai con thì được Tiến bồi thêm: “Vậy thì đập chết lão ấy đi” và Thúy nhất trí theo “cách giải quyết” của Tiến.

Để thực hiện tội ác, Thúy đã chuẩn bị một đôi găng tay cao su màu trắng, một túi nilon nhằm khi có điều kiện thì đôi gian dâm sẽ hành sự. Ngay tối ngày 28/6/2006, Thúy dẫn Tiến về ngủ trên trần nhà của vợ chồng Thúy, các con Thúy ngủ ở gác xép, anh Thiện ngủ ở dưới nhà.

Đến khoảng 23h trong khi mọi người trong gia đình Thúy đã chìm vào giấc ngủ, Tiến đeo găng tay rồi cầm túi nilon chụp vào mặt anh Thiện, chân tỳ vào ngực, dùng hai tay bóp cổ anh Thiện. Anh Thiện giãy giụa kêu cứu liền bị Thúy ngồi đè lên hai chân để hỗ trợ cho Tiến giết anh Thiện. Nghe tiếng anh Thiện kêu cứu, anh Lục là người hàng xóm chạy đến gọi mở cửa nên Tiến bỏ chạy để lại bộ quần áo dài trong túi áo có tiền và chứng minh thư nhân dân của Tiến.

Anh Thiện được nhân dân trong thôn đưa đi bệnh viện cứu chữa kịp thời nên sức khỏe đã được bình phục. Công an huyện Tiền Hải đã kịp thời truy bắt được Tiến, đồng thời bắt khẩn cấp Tạ Thị Thúy.

Nguyễn Hải Tiến và Tạ Thị Thúy đã bị cơ quan điều tra khởi tố, áp dụng biện pháp tạm giam để điều tra về tội giết người sẽ bị xét xử theo quy định của pháp luật. Nhưng Tiến và Thúy còn bị Tòa án lương tâm phán xử theo suốt cả quãng đời còn lại.

Theo báo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.