Du lịch một mình, tại sao không?

15/07/2006 16:00 GMT+7

Ngày càng nhiều người vác ba lô đi du lịch nước ngoài một mình. Bạn đã bao giờ có ý định vi vu một chuyến? 4 bí quyết nhỏ dưới đây sẽ hữu ích khi bạn muốn "một mình vòng quanh thế giới".

1. Tìm kiếm thông tin trên internet: Anh chàng internet khổng lồ sẽ cho bạn mọi thông tin cần thiết. Điều bạn cần làm là lấy thông tin về nơi mình sẽ đến và loan báo cho bạn bè biết về chuyến đi này. Nếu họ có bạn bè (hoặc bạn bè của bạn bè) ở đó thì thật tuyệt, bạn hãy viết thư làm quen và nhờ người ta hướng dẫn thêm.

2. Nắm rõ mục đích chuyến đi: Hãy tự hỏi bản thân bạn muốn đi du lịch để khám phá điều gì? Văn hóa? Các hoạt động xã hội? Ngắm cảnh?... Xác định rõ mục tiêu sẽ giúp bạn chọn được đúng điểm đến phù hợp với nguyện vọng của mình.

3. Khởi động dần: Sẽ thật ngỡ ngàng và nhiều bối rối nếu bạn mua vé xe buýt vù sang Campuchia một mình. Chuyến đầu xuất ngoại, bạn nên đăng ký theo một tour du lịch nhỏ. Các hướng dẫn viên sẽ cho bạn kinh nghiệm "tận thu" thời gian để khám phá mọi nơi. Từ lần 2, đã có kinh nghiệm thực tiễn, bạn có thể đi một mình và đến bất cứ nước nào.

4. Tự tin như ở nước mình: Hãy cứ vui vẻ đi lại, nhìn ngắm như bạn đang đi trên quê hương của mình. Nụ cười chính là kỹ năng giao tiếp cơ bản có thể áp dụng ở hầu hết các quốc gia.

Lan Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.