Diễn viên Lê Quang đòi khởi kiện hãng phim của Nguyễn Chánh Tín !

13/07/2006 23:29 GMT+7

Là cascadeur lâu năm (với nhiều cảnh quay trong những phim gần đây như: Hướng nghiệp, Vòng xoáy tình yêu, Dưới cờ đại nghĩa...), diễn viên đóng nhiều vai phụ Lê Quang trong một lần hợp tác với Hãng phim Chánh Phương đã bị súng bắn vào mắt. Mọi chuyện dần trở nên phức tạp khi diễn viên này cho biết sẽ tiến hành các thủ tục để khởi kiện Hãng phim Chánh Phương do Nguyễn Chánh Tín làm giám đốc vì thái độ của hãng phim sau khi tai nạn xảy ra.

Tai nạn phim trường

Trong tâm trạng bức xúc, diễn viên Lê Quang (35 tuổi, ngụ tại 24/17 Trương Quốc Dung, P.10, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) kể: "Vào ngày 26.12.2005, tôi có ký hợp đồng với  Hãng phim Chánh Phương do Nguyễn Chánh Tín làm giám đốc để đảm nhận vai Kha trong bộ phim Dòng máu anh hùng. Đây là bộ phim hành động, với nhiều cảnh quay đánh đấm, khói lửa do Hãng phim Chánh Phương hợp tác cùng Hãng phim Cinema Picture của Mỹ thực hiện. Trong thời gian quay ở Lạng Sơn, tôi có thực hiện cảnh quay bắn súng. Kíp nổ được lắp vào súng bởi các chuyên gia khói lửa của Thái Lan. Nhưng khi vừa bóp cò súng thực hiện cảnh quay thì tôi bị thuốc nổ dội ngược vào mắt, gây tổn thương nặng mắt phải...".

Theo đơn trình bày của Lê Quang thì ngay sau khi tai nạn xảy ra, phía đoàn làm phim không có sự quan tâm nào, thậm chí khi về đến khách sạn thì đoàn làm phim cũng không có một biểu hiện chăm sóc. Trước tình hình đó, chị Trần Thị Nhung (chuyên viên lo phần phục trang của đoàn) tự bỏ tiền túi ra đón taxi để đưa Lê Quang đi cấp cứu. Sau đó, Lê Quang nhiều lần yêu cầu phía hãng phim thể hiện trách nhiệm, thì đại diện hãng phim là Phó giám đốc Chánh Nghiêm đã mua 2 chai nước ép cà rốt cùng mấy vỉ thuốc dầu cá trị giá vài chục ngàn đồng để Lê Quang... chữa bệnh!


Diễn viên Lê Quang - người sẽ khởi kiện hãng phim của Nguyễn Chánh Tín - ảnh: Tử Duy

Khi đoàn làm phim quay ở Thái Nguyên, Lê Quang có nói chuyện với Phó giám đốc Chánh Nghiêm về vấn đề bảo hiểm, thì nhận được lời hứa "về đến thành phố sẽ lo". Nhưng về đến TP.HCM, Lê Quang đã nhiều lần gọi điện cho Chánh Nghiêm để nhắc về chi phí bảo hiểm thì ông Nghiêm cứ cố tình lờ đi. Sau đó, vào ngày 22.5.2006, đại diện của Hãng phim Chánh Phương là Bùi Quang Sang (cháu của Chánh Nghiêm, nhân viên trực vụ của hãng phim) có đưa Lê Quang đến Bệnh viện mắt TP.HCM để khám. Bác sĩ Phí Duy Tiến đã trực tiếp khám cho Lê Quang và ghi vào sổ khám bệnh là "có thể phẫu thuật lasik"; và ngoài ra bác sĩ còn kết luận rằng: mắt của Lê Quang đã bị từ trước.

Lê Quang cho biết, hiện mắt phải của anh thị lực chỉ còn 1/10 và càng ngày càng mờ đi, trong khi đó Hãng phim Chánh Phương vẫn chưa thấy có biểu hiện đền bù. Lê Quang còn cho biết hiện nay kinh tế gia đình anh rất khó khăn, việc lo cho gia đình còn chưa đảm bảo nên việc bỏ ra chi phí để chữa trị mắt là điều khó có thể thực hiện được.

Giám đốc Hãng phim Chánh Phương nói gì?

Tiếp xúc với PV Thanh Niên tại trụ sở của Hãng phim Chánh Phương (QQ1 Bis Ba  Vì, cư xá Bắc  Hải, Q.10, TP.HCM), ông Nguyễn Chánh Tín (Giám đốc hãng phim) cho biết, về tai nạn của diễn viên hành động Lê Quang  tham gia bộ phim Dòng máu anh hùng đã được nghe Phó giám đốc Chánh Nghiêm báo cáo lại. Ông Tín còn cho biết sau khi diễn viên Lê Quang gặp tai nạn trong khi quay, thì những nhân viên của đoàn làm phim đã ân cần hỏi thăm để nhanh chóng đưa đi bệnh viên, nhưng Lê Quang nói "không có sao" nên đoàn tiếp tục thực hiện những cảnh quay tiếp theo. Một phần vì công việc làm phim quá bận, mặt khác là đoàn phải quay ở vùng xa xôi hẻo lánh nên không thể nhanh chóng đưa Lê Quang đến bệnh viện cấp cứu ngay sau khi xảy ra tai nạn. Sau khi trở về khách sạn, đoàn chưa kịp đưa đi bệnh viện thì Lê Quang cùng chị Nhung (là chuyên viên phục trang của đoàn) đã nhanh chóng đón  taxi đến bệnh viện. Sau đó đại diện của Công ty Chánh Hưng là Bùi Quang Sang (nhân viên trực vụ) đã có 3 lần (ở Lạng Sơn, Thái Nguyên và Sài Gòn) đưa Lê Quang đi khám ở các bệnh viện, với chi phí tổng cộng là trên 700 ngàn đồng. Kết luận của các bác sĩ trực tiếp khám cho biết, Quang bị khuyết tật khúc xạ mắt bẩm sinh.

Theo ông Nguyễn Chánh Tín thì: về phần hợp đồng, trong thời gian Lê Quang tham gia đóng bộ phim Dòng máu anh hùng thì chính ông Tín đã đặt bút ký vào hợp đồng giữa hãng phim với Lê Quang. Tuy nhiên, ông Nguyễn Chánh Tín giải trình, trong thời gian bộ phim khởi quay là ngay đúng dịp Tết, nên hãng phim chỉ có ký hợp đồng mà... chưa kịp mua bảo hiểm! Ngay sau khi phim Dòng máu anh hùng kết thúc các cảnh quay, thì Lê Quang cũng xin đi theo cùng đoàn, lý do để kiếm tiền nuôi con nhỏ ăn học. Ông Chánh Tín cũng được Chánh Nghiêm báo cáo lại và cũng đồng ý. Sau đó Lê Quang vào làm ở đoàn với nhiệm vụ là nhân viên trực vụ chuyên lo phần phục trang cùng với chị Nhung. Và trong thời gian này, công ty có ký hợp đồng với Lê Quang, có mua cả bảo hiểm.

Ông Chánh Tín nói: "Tôi rất buồn về thái độ của Lê Quang, vì Quang đã cho rằng Hãng phim Chánh Phương và bác sĩ Tiến của Bệnh viện mắt Sài Gòn thông đồng với nhau làm sai lệch kết quả chẩn đoán. Nếu như Lê Quang đến gặp tôi trước thì chắc chắn sự việc đã theo hướng khác. Sở dĩ tôi không trả lời Lê Quang vì Lê Quang đã gửi đơn khiếu nại đến tất cả các cơ quan báo chí trước khi đơn đó được gửi đến tay tôi, nên cứ căn cứ theo pháp luật mà làm. Sự việc này do phó giám đốc hãng phim là Chánh Nghiêm xử lý, nhưng hiện giờ Chánh Nghiêm đang công tác ở nước ngoài. Là giám đốc của hãng phim, tôi sẽ chịu trách nhiệm chính. Hãng phim Chánh Phương sẵn sàng cùng Lê Quang (nếu có đại diện của cơ quan báo chí thì càng tốt) đến bệnh viện để khám mắt. Nếu bệnh viện có kết luận chính thức, Lê Quang bị hư hỏng mắt trong thời gian thực hiện bộ phim Dòng máu anh hùng thì hãng phim sẽ đền bù cho Quang theo đúng như hợp đồng đã ghi".

Bác sĩ Phí Duy Tiến: “Tôi không thông đồng với ai cả !”


Ảnh: Tử Duy

"Sự việc giữa diễn viên Lê Quang và Hãng phim Chánh Phương diễn ra như thế nào tôi không hề biết. Tôi là một bác sĩ nhãn khoa nên tôi chỉ thực hiện nhiệm vụ khám mắt. Thông thường thì những bệnh nhân đến khám mắt ở bệnh viện này thì đều phải lấy sổ bệnh, xếp hàng chờ và được y tá đưa vào phòng khám. Tôi chỉ việc chẩn đoán bệnh, và Lê Quang không ngoại lệ. Thực ra tôi không hề biết Lê Quang là ai, càng không hề biết hãng phim của Nguyễn Chánh Tín. Khi tôi được đọc đơn mà Lê Quang gửi cho các báo thì tôi mới biết sự việc và rất buồn, vì Quang đã nghi ngờ tôi tiếp tay cho  Hãng phim Chánh Phương. Kết quả tôi khám cho Lê Quang được xác định làâ mắt phải của Quang thị giác 2/10 có loạn thị 3,5 độ, viễn thị 0,75 độ nguyên nhân do "bất đồng khúc xạ" tức là do quá trình phát triển của mắt không đều. Tôi hy vọng rằng phía  Hãng phim Chánh Phương và diễn viên Lê Quang nên có một cuộc giám định lại một lần nữa cho chính xác để không phải ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của tôi cũng như của các bên".

Hữu Phú - Tử Duy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.