Xung quanh VCD phim Người mẫu: Cần xử lý những người đóng phim khiêu dâm

06/07/2006 09:02 GMT+7

Suốt 3 ngày qua dư luận không ngớt bàn tán xoay quanh đĩa phim khiêu dâm Người mẫu đang bán rất chạy trên thị trường băng đĩa lậu với sự xuất hiện của đôi nam nữ đang hành nghề tại các sàn diễn thời trang hiện nay. Với lời tựa "phim tình cảm Việt Nam, cấm trẻ em dưới 18 tuổi" qua diễn xuất của 2 người mẫu L.H và Q.D một lần nữa như thách thức cơ quan chức năng và cộng đồng. Đĩa phim VCD này thực hư ra sao? Sự thật 2 người mẫu ấy là ai?...

Khỏi cần phải mô tả, chúng ta cũng đoán được nội dung của những đoạn phim khiêu dâm được thực hiện trong gần 1 giờ đồng hồ này. Thế nhưng điều chúng tôi muốn đề cập đến chính là thái độ người trong cuộc về những cảnh quay nóng bỏng. Chẳng biết 2 người mẫu tốn công thực hiện VCD này nhằm mục đích gì, nhưng chỉ căn cứ những gì diễn ra trên màn hình có thể khẳng định chắc chắn rằng họ đã tự ý thỏa hiệp để hoàn tất bộ phim khiêu dâm phản cảm, đi ngược lại văn hóa, thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, phơi bày cuộc sống bệnh hoạn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhân cách. Đây là hành vi đáng lên án.

Để thực hiện "bộ phim", đôi "diễn viên" kiêm người mẫu được đầu tư khá kỹ về ngoại hình, vóc dáng bằng những bộ đồ gợi cảm. Người mẫu L.H thì má trét phấn hồng, nữ trang đeo khắp người, không quên điểm thêm bông hoa be bé cài đầu, tạo cảm giác là một người mẫu thực sự. Gương mặt cô cũng được trang điểm chuyên nghiệp để trở nên khả ái hơn dù sự thật sắc vóc có nhiều hạn chế. Sánh đôi cùng L.H là nam người mẫu Q.D, tỏ ra không kém cạnh bởi sự chuẩn bị "đâu vào đó" cho những cảnh "nóng". Phần trang phục, cảnh trí cũng được thay đổi theo từng phần. Thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được do giới người mẫu cung cấp còn cho biết "bộ phim" được ghi hình tại 2 khách sạn ở Q.1. Và ngay cả hệ thống đèn chiếu sáng cũng được thiết kế riêng chứng tỏ có bàn tay đạo diễn, điều này thể hiện sự chủ động có tính toán của cả ê-kíp làm phim.

Còn theo nhận định của các tay quay phim chuyên nghiệp thì đây là bộ phim có sự đầu tư hẳn hoi bằng những cảnh quay rõ, diễn viên được chăm chút kỹ lưỡng, góc máy thay đổi liên tục... Hai người mẫu thể hiện không một chút e dè trước ống kính, rõ ràng đã có sự thỏa thuận trước của những người trong cuộc, ít nhất phải có 5 người tham gia...

Tìm hiểu nhân thân của hai người mẫu, chúng tôi được biết cả hai "diễn viên" chỉ là những người mẫu tự phong, hành nghề tự do. Cậy chút "vốn liếng" ngoại hình, họ nhận sô chụp hình, diễn thời trang cho một vài chương trình lẻ không danh tiếng. Đối với các sô chụp ảnh cho một số tạp chí có chuyên mục thời trang thì cả D.Q lẫn L.H đều chụp "free" (không có thù lao).

Tháng 9/2005, Q.D xuất hiện trên vài tờ tạp chí của một số tỉnh... và chỉ dừng lại ở đó. Tiếp cận đĩa phim dung tục này, nhà thiết kế thời trang L. không khỏi giật mình phát biểu: "Tôi thật sự bất ngờ trước lối sống phóng túng của các người mẫu trẻ hiện nay", trong đó Q.D dù tóc đã được chải keo bóng mượt, dài hơn nhưng nhà thiết kế vẫn nhận ra vì anh ta từng sử dụng đồ của ông để lên hình cho một tờ báo tỉnh. Ngay chính một vài đồng nghiệp quen biết L.H cũng bất ngờ khi biết chuyện người đẹp này chịu lên phim trong "tư thế Eva". Và cũng giống Q.D, người mẫu L.H chỉ được xếp vào "chiếu dưới", nhận những sô diễn thường thường tại hội chợ triễn lãm H, thời trang T... với thu nhập rất thấp.

Vậy là khi dư luận vẫn chưa hết thất vọng trước thông tin các người mẫu B.M, Đ.T chấp nhận đóng vai người tình của gã đồng tính trong VCD Cát Tuyền thì nay tai tiếng lại tiếp tục đổ lên đầu các người mẫu bởi những "con sâu" bệnh hoạn muốn nổi tiếng bằng mọi giá, cố nghĩ ra những trò trơ trẽn để tự bôi nhọ chính mình.

Từ thực tế đang diễn ra ở cấp độ ngày càng nghiêm trọng, đe dọa đến lối sống, nhân cách giới trẻ khiến dư luận hết sức bất bình, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần vào cuộc, điều tra làm rõ động cơ, mục đích của những người làm ra VCD này. Bên cạnh đó, nhà nước cũng cần ban hành quy định xử phạt, chế tài để góp phần làm chùn chân những kẻ cố tình bôi xấu giới người mẫu.

Theo báo Công  An TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.