Nghiêm cấm cán bộ chiến sĩ rút biển số “đẹp” cấp tùy tiện

04/07/2006 22:54 GMT+7

Từ ngày 4/7/2006, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức đăng ký và cấp biển số xe ô tô, mô tô theo hình thức bốc thăm. Trao đổi với Thanh Niên xung quanh vấn đề này, trung tá Hoàng Minh Thống - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết:

-  Xuất phát từ thực tế, làm thế nào để cho người dân tin tưởng công tác đăng ký và cấp biển số xe ô tô, mô tô trên địa bàn tỉnh là dân chủ, công bằng; đồng thời, với suy nghĩ phải làm tốt hơn nữa nhiệm vụ công bộc của nhân dân và được sự đồng ý của Giám đốc Công an tỉnh, Phòng CSGT đã nghiên cứu, tiếp cận công nghệ thông tin... để tổ chức đăng ký và cấp biển số xe ô tô, mô tô theo hình thức bốc thăm. Bước đầu dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng chúng tôi đã quán triệt anh em phải làm công tâm, đảm bảo nhanh chóng về mặt thời gian và đơn giản hóa các thủ tục. Có như vậy, người dân sẽ không còn bị phiền hà, sách nhiễu hay nghi ngại cán bộ, chiến sĩ làm công tác đăng ký và cấp biển số xe. Bước đầu, hình thức bốc thăm biển số xe sẽ tiến hành tại hai điểm: Tam Kỳ và Điện Bàn.

* Phòng CSGT có đưa tất cả các số "đẹp" ra để người dân bốc thăm, thưa ông?

- Số "đẹp" hay “không đẹp” là theo quan niệm của dân gian, còn với chúng tôi thì không có chuyện số đẹp hay số xấu cả. Phòng CSGT sẽ công khai số sê-ri, biển số để người dân bốc thăm. Không có bất kỳ số nào được ưu tiên, ưu đãi và cũng không xảy ra chuyện cán bộ, chiến sĩ công an tùy tiện rút các số "đẹp" ra ban phát. Người dân bốc số nào, cấp số đó, ai đến làm thủ tục trước thì cấp trước, người đến sau phải chờ đến lượt. Các số đã bốc thăm và loạt số kế tiếp sẽ được cập nhật liên tục cho người dân biết và kiểm tra. Chúng tôi nghiêm cấm và xử lý mạnh cán bộ, chiến sĩ rút số "đẹp" để cấp tùy tiện.

* Thủ tục bốc thăm và thời gian giải quyết cấp biển số thực hiện trong bao lâu?

-  Thủ tục đăng ký xe theo hình thức bốc thăm chọn biển số đăng ký được niêm yết và hướng dẫn chi tiết tại nơi đăng ký xe thuộc Phòng CSGT. Nói chung, thủ tục sẽ rất đơn giản, dễ hiểu. Thời gian đăng ký và bốc thăm biển số nhanh nhất trong vòng 30 phút, 1 giờ, chậm nhất không quá 1 buổi. Người dân Quảng Nam còn nhiều khó khăn, nên chúng tôi sẽ không để họ phải chờ đợi lâu.

Hữu Trà
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.