Vụ mất trộm hy hữu ở Tiền Giang: Một con cọp "biến mất"

01/07/2006 01:16 GMT+7

>> Kẻ bắt cọp là phụ nữ ? Vào đêm mưa rạng sáng ngày 29/6, chuồng cọp của Trại rắn Đồng Tâm (thuộc Trung tâm Nuôi trồng, nghiên cứu và chế biến dược liệu Quân khu 9 nằm trên địa phận xã Bình Đức, huyện Châu Thành, Tiền Giang) bị gãy khóa, một con cọp nuôi nặng khoảng 150 kg đã biến mất.

Khoảng 5 giờ sáng, khi nhân viên bảo vệ đi kiểm tra mới phát hiện sự việc; tại hiện trường có một bộ đồ lòng súc vật và... 3 bộ găng tay nữ! Dưới nền chuồng và bên ngoài cửa chuồng bê bết máu.

Theo thông tin ban đầu, có kẻ trộm đã táo bạo đột nhập vào, bẻ khóa và giết con cọp sau đó mang ra ngoài cửa chuồng mổ bụng, rồi đem đi! Ngay sau đó, cơ quan công an đã phối hợp cùng cơ quan điều tra hình sự Quân khu 9 tiến hành khám nghiệm hiện trường, đồng thời lấy mẫu nhờ Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) giám định.

Theo nhận định của một cán bộ điều tra thì bộ đồ lòng đúng là phủ tạng cọp, việc kẻ trộm mổ bụng cọp và để lại bộ đồ lòng có thể nhằm mục đích ngăn chặn thuốc mê thấm vào xương thịt cọp, vì điều này sẽ ảnh hưởng tới việc nấu cao. Cũng từ nhận định này cho thấy kẻ trộm là những người có tay nghề và rất am hiểu về động vật hoang dã.

Chuồng nuôi cọp


Theo dấu vết để lại kẻ trộm phải vượt qua hồ nước này...

Trại rắn Đồng Tâm rộng chừng 10 ha bao gồm khu bảo tồn thiên nhiên và các loài động vật quý hiếm, xung quanh có tường rào cách biệt với bên ngoài và ngày đêm đều có người trực bảo vệ.  Đây cũng là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn tại Tiền Giang; hằng năm đón cả trăm ngàn lượt du khách. Theo dấu vết còn để lại tại hiện trường thì kẻ trộm phải có ít nhất là 3 người mới có thể hạ được con cọp nặng 150 kg và đem đi dễ dàng như vậy; sau đó, kẻ trộm còn phải vượt qua tường rào bên ngoài và qua một cái hồ nước rộng chừng 30m, phải đi bằng bè gỗ. Hiện cơ quan điều tra đang ráo riết truy tìm thủ phạm. Điều kỳ lạ là kẻ trộm để lại 3 bộ găng tay nữ. Đây chỉ là vô tình hay cố ý?

Kỹ sư Nguyễn Quang Khải, Phó giám đốc Trung tâm Nuôi trồng, nghiên cứu và chế biến dược liệu Quân khu 9 cho biết, con cọp nói trên mới được mua về trại khoảng 6 tháng nay với giá 350 triệu đồng. Đây là con cọp được một vị tướng về hưu ở Cần Thơ thuần dưỡng từ nhỏ, nuôi ngay trong nhà, hiện đã 3 tuổi nhưng nó rất hiền lành và thân thiện với con người. Ông Khải nói, nó có thể choàng tay lên vai người quen, thậm chí, khi còn nhỏ, nó còn được chủ nuôi dắt bộ ra đường. Khi vị tướng mất, gia đình đã bán lại cho trung tâm. Từ khi đưa về trại, thực đơn của cọp hằng ngày chỉ toàn là cháo thịt xay, rau củ quả xay nhuyễn, uống sữa tươi và không ăn thịt sống.

Theo ông Khải thì việc mất cọp là điều quá bất ngờ, không thể tưởng tượng được. Từ trước đến nay thỉnh thoảng trại cũng bị mất trộm lặt vặt, nhưng mất cọp là điều chưa ai nghĩ tới (!). Do vậy, theo ông Khải thì muốn bắt cọp, kẻ trộm đã điều nghiên rất kỹ và có phương án từ lâu, rất am hiểu và chuyên nghiệp. Nhưng bắt trộm cọp để làm gì? Ông Khải nhận định chỉ có các "đại gia" mới tiêu thụ được con cọp này, vì nếu đem nấu cao thì có thể bán lại với giá trên 1 tỉ đồng.  Đây là điều mà kẻ trộm bình thường khó có thể làm được.     

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.