Chuyện lạ có thật

27/06/2006 14:25 GMT+7

Lớp 9/11 là một lớp có khá nhiều nhân tài chơi game Võ lâm truyền kỳ. Tiêu biểu là Kiếmkhách911 (nick trong game), thành tích trong thế giới ảo thì khá lẫy lừng nhưng thành tích học tập trên lớp lại rất ư là tệ!

Cô giáo chủ nhiệm cho lớp phó học tập kèm cặp hắn. Thế nhưng khổ cho tên lớp phó, hắn chỉ có thể quản lý Kiếmkhách911 trên lớp, còn ở nhà thì đứa bạn mê game online suốt, không thèm đoái hoài đến sách vở. Tên lớp phó bèn nghĩ ra cách khá đặc biệt: tạo một nhân vật trong Võ lâm truyền kỳ để kiểm soát Kiếmkhách911 với tên Đạosĩ911.

Ban đầu, Kiếmkhách911 tự đắc: “Theo sau tui à, vô ích thôi, cậu dùng chân để chạy đua với con ngựa chiến của tui à?”.

Đạosĩ911 nhẹ nhàng đáp: “Cậu mà không cho tui theo thì tui báo cho cô biết đó nghe!”.

Không còn cách nào, Kiếmkhách911 có thêm “cái đuôi” bất đắc dĩ. “Cái đuôi” ấy ra điều kiện: khi học hết bài, Kiếmkhách911 mới được online.

Những ngày đầu tiên.

Kiếmkhách911 dụ dỗ Đạosĩ911: “Ê, qua Tương Dương đánh đi, ở đó có nhiều nhím lắm!”.

Đạosĩ911 đáp: “Nêu định lý Pitagore coi rồi đi đâu thì đi!”.

Kiếmkhách911 thành thật khai báo: “Chưa học!”.

Thế là nó bị Đạosĩ911 quát cho một trận đồng thời phải gõ vào bàn phím 10 lần cái định lý ấy rồi mới được thỏa ước nguyện đến Tương Dương chiến đấu.

Những ngày sau.

Có tin boss vàng ở Bạch Thủy động, Kiếmkhách911 háo hức, nhưng nó biết còn phải vượt qua những cửa ải đầy gai góc của thằng bạn.

Đạosĩ911: “Tam giác có ba góc bằng 60o là tam giác gì?”. Kiếmkhách911 đáp trúng phóc: “Tam giác đều chứ gì!”. Đạosĩ911: “Đúng! Giờ đến môn Anh, nghĩa của từ beautiful?”. Kiếmkhách911: “Ừ... ừ thì là “ngôi nhà” phải không?”. Đạosĩ911: “Sai! Gõ từ “xinh đẹp” 10 lần cho tui!”.

Gõ xong, Kiếmkhách911 đến Bạch Thủy động thì boss vàng đã bị người khác đánh chết rồi. Nó tiếc hùi hụi, ước gì mình hiểu chữ beautiful là gì thì đã đến kịp để giành lấy con boss.

Những ngày cận kề thi.

Nghe tin mật báo từ chiến hữu, Kiếmkhách911 biết ở Thành Đô có cây đao cấp 7 cực xịn đang được rao bán giá hời, nó đề nghị Đạosĩ911 dò bài mình để sau còn cấp tốc đến Thành Đô.

Đạo sĩ: “Tam giác có đường cao đồng thời là đường trung tuyến là tam giác gì?”. Kiếmkhách911: “Tam giác cân”. Đạosĩ911: “Dịch câu I’m happy”. Kiếmkhách911: “Tôi hạnh phúc! And I want to go to Thành Đô right now!”. Đạosĩ911 khá bất ngờ về sự tiến bộ của đứa bạn, nó còn dám xổ ra câu tiếng Anh để hù mình nữa chứ, thôi thì: “OK! You can do anything”.

Những ngày thi xong.

Kiếmkhách911 khoe: “Tui đậu rồi! Oh...la...la. Oh...la...la!”. Đạosĩ911: “Congratulation! Thi xong, tụi mình tha hồ chơi VLTK nha!”.

Kiếmkhách911: “Trời! Không ngờ cậu cũng mê game sao? Bây giờ tui tình nguyện “kèm cặp” cậu trong game nha! Nào, let’s go!”.

Trần Trọng Nghĩa 
(Số 9/6 hẻm 9, Nguyễn Mỹ Ca, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.