Scorpions: Bóng đá và âm nhạc có khả năng thay đổi thế giới

23/06/2006 16:40 GMT+7

Được thành lập từ năm 1965, Scorpions là ban nhạc rock duy nhất mang thương hiệu “made in Germany”. FIFAworldcup.com có cuộc trò chuyện với ca sĩ Klaus Meine về mối liên quan giữa âm nhạc và bóng đá. TNO trích đăng.

* FIFAworldcup.com: Anh sẽ nói mình là một fan bóng đá chứ?

- Klaus Meine: Vâng, tôi là một fan cuồng nhiệt của bóng đá.

* Có mặt tại sân vận động trong trận Đức gặp Ecuador, anh thấy không khí tại đó thế nào?

- Thật không thể tưởng tượng nổi, không chỉ ở Berlin mà khắp cả nước đều tràn ngập một không khí vui nhộn, hào hứng. Nước Đức đã chứng tỏ mình xứng đáng trong vai trò là nước chủ nhà đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Scorpions ra đời vào năm 1965 bởi Rudolf Schenker cùng với em trai Michael (chơi guitar) và ca sĩ Klaus Meine, tham gia năm 1971. Họ đã cùng nhau lập nên một ban nhạc rock duy nhất tại Đức.

Bản ballad Wind of Change là single thành công nhất của họ vào năm 1991 và được xếp hạng nhất ở 11 quốc gia. Năm 2004, Scorpions phát hành album thứ 20 Unbreakable.

* Anh có hài lòng về tuyển Đức trên sân cỏ?

- Anh có công nhận là đội quân của ông Klinsmann chơi ngày càng khởi sắc không? Dĩ nhiên rồi, bởi đấy là một đội bóng lớn.

* Anh có xem trận Anh - Thụy Điển? Anh nghĩ Đức sẽ thắng Thụy Điển trong lượt đấu vòng 1/16 tới?

- Tôi có xem hiệp 2 của trận này. Đội Thụy Điển đã chứng tỏ sức mạnh của họ trong hiệp 2. Họ không chút nản lòng và rất cố gắng. Tôi nghĩ nếu đội tuyển của chúng tôi cứ giữ cái đà này thì chúng tôi sẽ chắc chắn thắng trong trận đấu tới.

* Ngoài trận này anh còn xem trận nào nữa không?

- Vào thời gian này chúng tôi đang đi lưu diễn. Thật may mắn là tôi và gia đình đã về kịp để xem trận Đức - Ecuador. Nhưng không sao, tôi có thể xem những trận khác qua truyền hình phát lại.

* Anh đánh giá như thế nào về nhà vô địch sắp tới?

- Argentina chơi tốt và có thể nói họ là một trong những ứng viên vô địch. Brazil luôn là nhà vô địch trong tôi nhưng tại giải lần này họ chơi chưa “đã” lắm. Còn tuyển Anh, họ chơi chưa thật hết sức mình.

* Kế hoạch làm việc sắp tới của anh là gì?

- Chúng tôi vẫn đang đi lưu diễn. Vừa mới hoàn thành hợp đồng tại Anh và Tây Ban Nha, ngày mai chúng tôi sẽ đến Bulgari. Sau đó, chúng tôi sẽ ghé Mỹ, cụ thể là Los Angeles, San Francisco và Las Vegas. Chúng tôi sẽ ở Canada vào tháng 7 và trở về châu u trước khi diễn lần đầu tiên tại Mongolia.

* Cuối cùng, anh muốn gởi thông điệp nào đến các fan của mình không?

-  Fan của Scorpions cũng là fan của bóng đá. Rock ‘n’ roll và bóng đá có mối quan hệ chặt chẽ. Như những gì đang diễn ra tại Đức trong những ngày này, có thể nói bóng đá và âm nhạc có khả năng thay đổi thế giới. Khắp nước Đức như trong một ngày hội lớn chào đón người hâm mộ trên toàn thế giới. Thật là một cảm xúc tuyệt vời! Tôi nghĩ, duy nhất chỉ có bóng đá và âm nhạc có thể bắt những cây cầu giữa các quốc gia và giữa các nền văn hóa như thể họ có cùng một ngôn ngữ.

P.T (lược dịch)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.