Buôn trẻ em từ Indonesia sang Singapore

19/06/2006 22:30 GMT+7

Vài năm nay, ngành "kinh doanh" trẻ em đột nhiên rộ lên khi ngày càng có nhiều người không thể có con. Việc buôn bán trái phép này đã tạo ra một thị trường đen béo bở, đồng thời làm dấy lên mối lo ngại về đạo đức trong xã hội hiện đại.

Tại một ngôi đền ở Singapore, người đàn ông cỡ 60 tuổi tiến lại gần một phụ nữ người Indonesia để gạ gẫm xem bà ta có đứa trẻ nào để bán hay không. Ông già tóc muối tiêu, thường được gọi là Ah Meng, đã nói với người phụ nữ kia rằng ông biết một số cặp vợ chồng vô sinh ở Singapore sẵn sàng trả tiền để mua con về nuôi với giá có thể lên tới 3.200 USD. "Ý tưởng kinh doanh" của bọn buôn trẻ con thường bắt đầu bằng những câu chuyện như vậy.

Ah Kik, 34 tuổi đã thú nhận với cảnh sát rằng thị bắt đầu tham gia đường dây buôn trẻ em cách đây 2 năm. Đầu năm nay, thị đã bị bắt quả tang đang giữ 3 đứa trẻ nằm trong "lô hàng" sắp chuyển sang đảo quốc Singapore. Một phụ nữ khác, Ah Hua, 44 tuổi cũng bị bắt giữ khi đang chuẩn bị đưa một đứa trẻ đến Singapore. Qua lời khai của 2 người phụ nữ này, cảnh sát đã phát hiện ra rằng, hoạt động buôn trẻ em không phức tạp tí nào.

Đầu nậu Indonesia

Ah Kik và Ah Hua thường "lấy hàng" từ "đầu nậu" là một phụ nữ có tên Xiulan. Bà này chuyên "gom" em bé từ các gia đình nghèo ở Medan (Indonesia) với giá từ 100-200 USD/bé. Sau đó, bà "sang tay" cho các con buôn như Ah Kik với giá khoảng 650 USD/bé. Ah Hua vừa làm vú em tạm thời cho những đứa trẻ này vừa làm người móc nối giữa Ah Kik và Xiulan. Mỗi ngày Ah Hua nhận được thù lao chăm một đứa trẻ là 2,65 USD. Mỗi tháng, bà này lại có thêm 63 USD tiền hoa hồng. Một người hàng xóm của Ah Kik cho biết lúc nào tại nhà của kẻ buôn người cũng có khoảng 10 đứa trẻ. Để không bị để ý, Ah Kik thường tiếp các vị khách đến từ Singapore vào ban đêm.

Về phía đầu mối ở Singapore, mỗi khi "đánh hơi" được cặp vợ chồng nào có nhu cầu mua con, Ah Meng lại liên lạc với Ah Kik. Sau đó, ông này sẽ đưa khách đến Indonesia để "lựa hàng". Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng được chọn. Ah Kik khai: "Trước đây, Ah Meng đã trả về 4 đứa trẻ vì chúng nhìn không xinh xắn và bụ bẫm... Khách hàng Singapore thích những đứa trẻ trắng trẻo và dễ thương". Người phụ nữ to béo này cũng nói rằng những đứa trẻ Trung Quốc hoặc có bố mẹ Malaysia gốc Trung Quốc rất được khách hàng Singapore ưa chuộng.

Tiền trao cháo múc

Khi cặp vợ chồng người Singapore quyết định "mua" đứa trẻ nào, Ah Meng sẽ đưa cho Ah Kik gần 1.600 USD - một nửa "giá bán" một đứa trẻ - để trang trải các chi phí cần thiết. Ông ta và 2 khách hàng sẽ bay về Singapore ngay ngày hôm đó hoặc ngày hôm sau. Ngày giao trẻ thường được ấn định khoảng 1 hoặc 2 tuần sau đó. Bước tiếp theo, Ah Kik sẽ yêu cầu một người đàn ông Indonesia tên là Ah Siong làm hộ chiếu cho bọn trẻ với giá ít nhất là 1.000 USD/quyển, cao gấp 38 lần chi phí thực. Ah Kik sẽ chuyển bọn trẻ từ "nơi tập kết" tới bến phà Harbour Front (Singapore) nằm rất gần đó, nơi Ah Meng chờ sẵn một mình hoặc cùng các bậc "cha mẹ tương lai". Tại đây, số tiền còn lại sẽ được trả.

Ah Kik khai với cảnh sát rằng trong vòng 2 năm qua, 9 đứa trẻ đã bị đem bán theo cách này. "Chỉ có đúng một lần, một nhân viên di trú Singapore chặn tôi lại và hỏi đang cùng đứa trẻ đi đâu. Tôi nói rằng đứa bé bị ốm và cần phải được đưa đến bác sĩ. Cuối cùng anh ta cũng để cho tôi đi". Quá dễ dàng để mua và bán một đứa trẻ ! Chắc chắn cảnh sát sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc chiến chống lại nạn buôn người một khi chính những người muốn có con nuôi đã không ngần ngại tìm đến các đường dây vô nhân đạo như thế này.

Uyên Phi
(Theo ANN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.