Vụ 1.000 căn nhà xây dựng trái phép ở huyện Tam Thới Thôn (huyện Hóc Môn, TP.HCM): Có sự bao che, tiếp tay cho đầu nậu

02/06/2006 11:21 GMT+7

Hôm qua 1.6, Thanh tra TP.HCM đã hoàn tất kết luận thanh tra chung quanh 1.000 căn nhà xây dựng trái phép ở xã Thới Tam Thôn huyện Hóc Môn, TP.HCM (Báo Thanh Niên đã thông tin).

Theo kết quả thanh tra, dù xã Thới Tam Thôn được Kiến trúc sư trưởng TP quy hoạch chi tiết nhưng theo thống kê của cơ quan thanh tra, tính đến tháng 3/2006, toàn xã có diện tích đất sang nhượng là 215.561 m2, số diện tích được phân lô là 1.513 nền, có 15 căn nhà xây dựng kiên cố, 1.011 căn nhà bán kiên cố và 14 căn xây bằng vật liệu tạm bợ. Đa số căn nhà bán kiên cố không được xử lý móng, kết cấu, kích thước tối thiểu không đảm bảo quy chuẩn xây dựng; cơ sở hạ tầng do đầu nậu đầu tư mang tính chắp vá, chiếu lệ, không phù hợp về mặt kỹ thuật, nhất là chưa có hệ thống thoát nước, gây ngập úng nặng...

Đặc biệt, theo cơ quan thanh tra, trong các trường hợp xây dựng trái phép trên UBND xã Thới Tam Thôn đã không báo cáo cấp trên các trường hợp xử lý vi phạm vượt quá thẩm quyền và có đến 50 trường hợp không đủ điều kiện chuyển nhượng đất nông nghiệp nhưng vẫn được chủ tịch UBND xã Tô Văn Đạo ký duyệt.

Đoàn Thanh tra cũng cho rằng có dấu hiệu tiếp tay, bảo kê cho các đầu nậu trong việc 1000 cănnhà xây dựng trái phép trên. Hiện UBND huyện Hóc Môn có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với chủ tịch UBND xã Tô Văn Đạo. Công an TPHCM quyết định miễn nhiệm chức vụ Truởng công an xã đối với ông Lê Văn Chiều và CA huyện Hóc Môn ra quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó CA xã đối với ông Nguyễn Văn Trọng.

M.T

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.