Một lưu học sinh Việt Nam bị đánh chết tại Trung Quốc

01/06/2006 00:44 GMT+7

Phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh dẫn nguồn tin Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh cho biết một lưu học sinh Việt Nam theo học tại Trường ĐH Nông nghiệp Côn Minh tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vừa bị một nhóm người Trung Quốc đánh chết một cách dã man.

Nhà chức trách Trung Quốc đang tiến hành các biện pháp điều tra vụ việc này, bước đầu đã bắt được một số nghi can, trong đó có một nhân viên bảo vệ của nhà trường.

Vụ việc xảy ra tối 28/5. Lưu học sinh Nguyễn Quốc Huy cùng 3 bạn cùng lớp đến một quán ăn ở thành phố Côn Minh. Sau một cuộc khẩu chiến với một nhóm người Trung Quốc cũng tới quán này, lưu học sinh Nguyễn Quốc Huy đã bị 4 người xông vào đánh. Những người này đã dùng chai bia chưa mở nắp đánh Huy rất dã man, cho đến tận khi Huy gục xuống chết.

Nguyễn Quốc Huy sống tại thị xã Hà Giang, là một trong số 10 lưu học sinh Việt Nam mới chuyển đến học tại Đại học Nông nghiệp Côn Minh khoảng 1 tháng nay.

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh đã đến làm việc với Trường ĐH Nông nghiệp Côn Minh, Sở Nông nghiệp Côn Minh và Công an thành phố Côn Minh, đề nghị điều tra, truy bắt tội phạm và xử lý thích đáng theo đúng luật pháp quan hệ quốc tế cũng như luật pháp Trung Quốc. Công an Côn Minh đã tiến hành khoanh vùng điều tra, bước đầu đã bắt được 4 người Trung Quốc bị tình nghi, trong đó có một người là nhân viên bảo vệ của Trường ĐH Nông nghiệp Côn Minh.

Tổng lãnh sự quán ta đã thông báo vụ việc này cho tỉnh Hà Giang và gia đình lưu học sinh Nguyễn Quốc Huy. Ngay sau đó, tỉnh Hà Giang đã cử cán bộ cùng người thân của lưu học sinh Nguyễn Quốc Huy sang Côn Minh. Lễ truy điệu lưu học sinh Nguyễn Quốc Huy đã được tổ chức tại Côn Minh chiều 31/5. Gia đình Nguyễn Quốc Huy cũng đã đồng ý cho tiến hành thủ tục pháp y để giúp làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của Huy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.