Không ăn sáng dễ bị sỏi mật

26/05/2006 10:51 GMT+7

Bình thường, khi chúng ta ăn, túi mật bắt đầu co bóp để chất mật trong túi mật chảy vào tá tràng, giúp cho việc tiêu hoá thức ăn. Ban đêm khi chúng ta ngủ, túi mật ngừng co bóp, chất mật bắt đầu lắng đọng. Nếu thời gian lắng đọng của mật quá dài sẽ hình thành sỏi mật.

Nếu buổi sáng không ăn bữa sáng thì thời gian lắng đọng của túi mật càng kéo dài, càng dễ tạo thành sỏi mật. Cho nên mọi người nhất định phải có thói quen ăn sáng.

Ăn ớt có thể kéo dài tuổi thọ

Các nhà khoa học Mehico qua nghiên cứu đã phát hiện: trong ớt có chứa vitamin C, A và protein. Vì thế ăn nhiều ớt sẽ sống lâu. Chuyên gia dinh dưỡng Tania học viện an toàn xã hội Mehicô cho biết. Qua nghiên cứu cho thấy, ớt có tác dụng chống đông khiến cho tuần hoàn máu được tốt hơn, vì vậy có khả năng phòng chống bệnh tim. Ngoài ra, ớt còn có thể cải thiện chức năng tiêu hoá, giảm lượng cholesterol và chữa bệnh cảm cúm. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh: ăn nhiều ớt quá cũng sẽ gây viêm dạ dày, có hại cho sức khoẻ.

Tắm nắng - lợi hay hại?

Tắm nắng giúp cơ thể tổng hợp được nguồn vitamin D, rất tốt cho xương. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Canada về việc tắm nắng và tỷ lệ vitamin D cho thấy, việc tắm nắng và tỷ lệ vitamin D cho thấy, việc tắm nắng sẽ làm tăng nguy cơ lão hoá da, ung thư da hơn là để có một lượng vitamin D hợp lý.

Ngoài việc tắm nắng giúp cơ thể tổng hợp vitamin D, loại vitamin này còn được tổng hợp qua nguồn thức ăn như lòng đỏ trứng, sữa bò, bơ, pho mát và dầu gan cá. Nếu bạn thiếu vitamin D, tốt hơn hết nên bổ sung bằng nguồn thức ăn hoặc uống vitamin D bổ sung thay vì tắm nắng. 

(Theo Thế giới phụ nữ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.