Phim chiếu rạp: Tái sinh

20/05/2006 15:38 GMT+7

Tái sinh là câu chuyện đầy cảm động về một cô gái đối đầu cùng căn bệnh ung thư. Cốt truyện xoay quanh cuộc sống thường nhật bình lặng của Lương Băng Ngạo (Dương Thiên Hoa), hằng ngày đến văn phòng, chiều tối gặp gỡ và tán gẫu cùng ba cô bạn thân. Nhưng rồi, mọi chuyện thay đổi khi cô phát hiện khối u trong ngực mình.

Suy sụp, quỵ ngã, tưởng chừng Băng Ngạo sẽ để căn bệnh cuốn mình trong tuyệt vọng. Tình cờ cô gặp chàng bác sĩ vô tư lự Trương Vĩnh Uy (Nhậm Hiền Tề) và cậu thanh niên có năng khiếu mà rụt rè A Mục (Lâm Gia Đống). Chính họ đã giúp cô vững tin vượt qua mặc cảm, thử thách của số phận. Trong chuỗi ngày dài đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo, với nỗi đau mất mát của người phụ nữ, Băng Ngạo dần hiểu được "trong nước mắt ẩn giấu nụ cười, trong tuyệt vọng vẫn le lói ánh sáng của tình người, của niềm tin".

Với thế mạnh khai thác tâm lý qua các nhân vật của mình, đạo diễn La Vĩnh Xương đã hai lần được đề cử biên tập xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông lần thứ 23 vì những đóng góp trong hai bộ phim PTU và Running on Karma. Phim Running out of Time 2 đã mang về cho ông giải Biên kịch xuất sắc nhất tại Giải thưởng Kim Mã lần thứ 39. Phim tình cảm lãng mạn, bi kịch Tái sinh được đạo diễn La Vĩnh Xương viết kịch bản dựa theo tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Trung Quốc Xixi với một thông điệp: Tôi ơi đừng tuyệt vọng. Ngoài ra, diễn viên Dương Thiên Hoa rất xuất sắc trong phim này khi lột tả tâm lý và tính cách nhân vật Lương Băng Ngạo một cách tinh tế và đầy cảm xúc cũng là yếu tố thu hút người xem.

Phim Tái sinh có tựa gốc 2 Become 1, Hãng Media Asia sản xuất sẽ khởi chiếu từ ngày 26.5 tại các rạp: Galaxy, Diamond, Cinebox 212, Cinebox Hòa Bình, Đống Đa, Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

A.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.