Trẻ em nghèo được Học tiếng Anh miễn phí

29/04/2006 08:54 GMT+7

Với sự phối hợp của Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố Đà Nẵng, tổ chức Dagenhardt Foundation (DF, Mỹ) đã khai trương các lớp tiếng Anh miễn phí tại cơ sở dạy nghề của trung tâm.

Bước đầu có 40 học viên là thanh thiếu niên nghèo, bất hạnh theo học mỗi tuần 3 buổi bắt đầu từ cuối tháng 4/2006. Trong 3 giáo viên có 2 cô giáo người Anh đang làm công tác thiện nguyện tại Việt Nam. Theo bà Mỹ Liên Joy Dagenhardt, Giám đốc DF Việt Nam, toàn bộ chi phí cho thầy cô và học viên do DF tài trợ. (Đ.N.K)

* Mổ mắt miễn phí cho trẻ em. Trong hai ngày 27 - 28/4, tại tỉnh Hải Dương, các bác sĩ của Bệnh viện Mắt T.Ư, tổ chức Orbis đã thực hiện mổ mắt miễn phí cho 25 trẻ em nghèo, học sinh của Hội người mù tỉnh Hải Dương. Phần lớn các cháu được phẫu thuật bị lác hoặc đục thủy tinh thể bẩm sinh. Nếu không được điều trị, thị lực sẽ bị ảnh hưởng rất nặng nề, có thể bị mất thị lực. Các cháu sẽ tiếp tục được tư vấn sử dụng kính điều chỉnh thị lực, khám định kỳ sau phẫu thuật. (Liên Châu)

* Giúp người mù nghèo sáng mắt. Sáng 28/4, ông Nguyễn Thới Bưng, Phó chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM đã phối hợp với Trung tâm mắt tỉnh Bà Bịa - Vũng Tàu tiến hành phẫu thuật mắt miễn phí cho 125 người mù nghèo trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí khoảng 64 triệu đồng. (Lê Thanh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.