Yakuza

27/04/2006 09:07 GMT+7

Nếu đã từng xâm nhập vào các băng gangster da đen trong dòng game Grand Theft Auto hay gần đây nhất là làm việc cho các bố già trong The Godfather thì tại sao bạn không để mắt sang Yakuza, một game lấy đề tài từ thế giới xã hội đen của Nhật?

Yakuza đưa người chơi đến đất nước Nhật Bản trong vai Kiryu Kazuma, một Yakuza huyền thoại được biết đến với cái biệt hiệu “Dragon of Doujima”. Thời điểm của game quay trở lại 10 năm về trước, khi mà Kiryu phản bội ông chủ của mình để bảo vệ người bạn thân cùng người tình của mình. Dĩ nhiên mối thù khó thể nào quên được, ông chủ của Kiryu và đồng bọn của hắn đang chờ anh trở lại để trả thù. Liệu Kiryu có thể vượt qua khó khăn này và giữ được danh tiếng Yakuza nữa không?

Phong cách chơi của Yakuza rất giống với dòng game Grand Theft Auto, người chơi có thể tự do đi lại trong thành phố, nói chuyện với nhiều người để thực hiện nhiệm vụ được phân bố rộng khắp bản đồ. Nhiệm vụ của game cũng đa dạng như Grand Theft Auto vậy, người chơi có thể làm trước các nhiệm vụ chính để kết thúc game, riêng các nhiệm vụ phụ để dành làm sau. Mỗi nhiệm vụ sẽ mang lại một số tiền  để mua đồ dự trữ cho bản thân nhân vật.

Nhưng không vì thế mà Yakuza sẽ trở thành cái bóng của Grand Theft Auto, Yakuza vẫn mang cho mình phong cách riêng của mình. Trong  Yakuza, thay vì đi lại bằng các loại xe thì bạn sẽ đi bộ và phần lớn các cư dân trong game cũng đi bộ nhiều hơn đi xe. Một điểm nữa là trong Yakuza sẽ sử dụng vũ khí cận chiến và đặc biệt là đánh nhau bằng tay nhiều hơn cách giải quyết bằng súng đạn. Những cú ra đòn của Kiryu rất đẹp mắt, kết hợp lại với nhau bạn có thể tạo ra những đòn combo liên hoàn để hạ gục đối phương một cách nhanh chóng.

Dù rằng tuổi thọ của PS2 đã cao nhưng Yakuza vẫn thể hiện để vẻ đẹp đường phố của Nhật một cách rất tốt. Phiên bản tiếng Anh của game sẽ được phát hành vào quý 3 năm nay. Hiện tại phiên bản tiếng Nhật đã có trên thị trường.

Hệ máy: PS2
Thế loại: Hành động
Phát triển: Sega
Phát hành: Sega
Ngày phát hành: Quý 3/2006

Ngọc Kim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.